Sắc màu Cuộc Sống

Cha chết lặng chịu cảnh mất 2 con trai bị đuối nước trên sông

Định Nguyễn
Chia sẻ

Phải chịu cảnh mất đi hai con trai bị đuối nước cùng 3 đứa trẻ khác trong cùng một dòng họ, anh Nguyễn Văn Tuân chết lặng. “Thực có ước mơ trở thành công an, còn Nhân muốn trở thành họa sĩ, nhưng ước mơ của hai con giờ mãi mãi khép lại. Hai con đi rồi, tôi sống làm sao nổi nữa”, anh Tuân khóc.

5 nam sinh trong dòng họ đuối nước thương tâm

Tối 16/10, hàng trăm người dân thôn Lương Phúc, xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, Hà Nội nối hàng dài theo sau 4 chiếc xe chở quan tài các nam sinh từ 5 đến 13 tuổi xấu số bị đuối nước trên sông Cà Lồ sáng cùng ngày. Trước đó vài giờ, họ cũng tiễn đưa một bé trai khác của làng.

Tối muộn nhưng rất đông người dân có mặt chia buồn với người thân các cháu bé xấu số.

Năm phần mộ của 5 đứa trẻ đuối nước đặt cùng một điểm. Thôn Lương Phúc với hơn 100 hộ dân sinh sống được bao bọc bởi con sông Cà Lồ thế nhưng “chưa bao giờ có nhiều người chết đuối như vậy”.

Ngồi bên góc sân, tiếp nước những người đến chia buồn, ông Nguyễn Văn Sáu (66 tuổi) ngậm ngùi cho biết, 5 đứa trẻ đuối nước đều là anh em trong nội tộc, gia đình ông mất 3 cháu (2 cháu nội và 1 cháu ngoại). Cháu nội ông tên Nguyễn Trung Thực (11 tuổi), Nguyễn Thiện Nhân (5 tuổi), cháu ngoại là Nguyễn Văn Thêm (9 tuổi).

Ông Sáu buồn bã khi mất đi những đứa cháu của mình.

Theo ông Sáu, sáng 15/10, hai anh em ruột là Thực và Nhân cùng người cậu Nguyễn Văn Sứng (13 tuổi) và hai người anh họ là Nguyễn Văn Thêm (9 tuổi), Nguyễn Minh Hợp (13 tuổi) rủ nhau ra sông Cà Lồ câu cá. Vì là ngày chủ nhật nên ông đồng ý. Đến trưa, ông Sáu gọi điện sang nhà thông gia hỏi thăm tình hình các cháu, được biết các cháu đi câu cá ở sông Cà Lồ. Đến khoảng trưa, gia đình như chết lặng khi nhận được tin báo cháu nội bị đuối nước.

“Tôi luôn dặn các cháu không được ra sông tắm, câu cá, vì thời gian này mưa nhiều, nước sông dâng cao. Không ngờ chỉ trong tích tắc, chuyện đau lòng ập xuống tôi phải chịu cảnh mất mấy đứa cháu của mình”, ông Sáu nghẹn ngào.

Di ảnh hai anh em Thực và Nhân.

Là người phát hiện sự việc đầu tiên, anh Nguyễn Văn Tích (thợ lưới) kể lại, khoảng 12h trưa 15/10, anh đang đi dọc sông để thả lưới thì bất ngờ thấy chiếc cần câu nổi gần bờ, cạnh đó có một đôi dép trẻ con. Anh nghĩ đứa trẻ nào bỏ quên nên tiến lại gần nhấc chiếc cần câu lên.

“Nhấc phát đầu tôi tưởng là cần mắc vào đâu đó vì thấy hơi nặng. Lấy đà nhấc lần hai thì tá hỏa phát hiện xác cháu Thêm nổi lên. Quá hoảng tôi vẫn cố giữ bình tĩnh bế cháu vào bờ hô hấp tuy nhiên cháu Thêm đã không qua khỏi. Tôi vội vào làng hô hoán người dân ra trợ giúp”, anh Tích nói.

Cùng lúc này, nhiều người trong thôn chết lặng khi không tìm thấy con. Đàn ông trong làng nhảy xuống chỗ chiếc cần câu nổi lên để mò tìm thì lần lượt vớt được các cháu Nguyễn Trung Thực, Nguyễn Thiện Nhân, Nguyễn Minh Hợp, Nguyễn Văn Sứng.

Ước mơ dang dở của những đứa trẻ

Đến tận đêm khuya sau khi chôn cất các nạn nhân xấu số, người dân vẫn nán lại nhà các em để động viên gia đình. Trước mất mát quá lớn khiến những người thân các nam sinh đang ở độ tuổi đến trường gần như suy sụp. Cả năm em đều trong cùng một dòng họ, nhà cách nhau vài trăm mét và chơi thân từ bé.

Anh Tuân xót xa khi một lúc mất đi hai người con.

Ngồi cạnh bàn thờ hai con trai, anh Nguyễn Văn Tuân (35 tuổi) không giấu được sự đau lòng. Người đàn ông đôi mắt đỏ hoe, hai tay vân vê chiếc khăn mùi xoa, lau nước mắt, anh nói, hai con trai rất ngoan ngoãn, thông minh. Thằng lớn năm nay học lớp sáu, đã đỡ đần bố mẹ việc chăm em và cơm nước. Còn cu út vốn lém lỉnh, thông minh, luôn được mọi người trong xóm yêu mến.

“Thực rất người lớn và thương bố mẹ. Rất ít khi vợ chồng tôi phải nặng lời với cả hai đứa. Thực có ước mơ trở thành công an, còn Nhân ước mơ trở thành họa sĩ, ước mơ của hai con giờ mãi mãi khép lại. Hai con đi rồi, tôi chỉ muốn chết theo con thôi, sống làm sao nổi nữa”, anh Tuân đau lòng.

Cũng chịu cảnh mất con, ông Nguyễn Văn Hồi (63 tuổi) cho biết, Nguyễn Văn Sứng là con trai duy nhất trong gia đình có bảy người con. Sáu người chị gái đều đã lấy chồng và cố lắm bố mẹ mới sinh được cậu nên rất được nuông chiều, yêu thương. Thế nhưng, Sứng là người học chăm ngoan và giỏi của lớp.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất