Sắc màu Cuộc Sống

Đổ cây di sản tại Vườn bách thảo Singapore, 5 người thương vong

Theo Vietnamplus
Chia sẻ

Một người thiệt mạng và 4 người khác bị thương khi một cây di sản Tembusu tại Vườn bách thảo Singapore bất ngờ bị đổ vào hôm 11/2.

Hiện trường cây bị đổ. (Nguồn: Straitstimes)

Một người thiệt mạng và 4 người khác bị thương khi một cây di sản Tembusu tại Vườn bách thảo Singapore (Singapore Botanic Garden) bất ngờ bị đổ vào hôm 11/2.

Ngày 11/2, một cây Tembusu 270 năm tuổi, loại cây được xếp vào danh mục cây di sản tại Singapore với chiều cao 40m và chu vi thân cây 6,5m đã bất ngờ bị đổ vào khoảng 16 giờ 30 ngày 11/2.

Vụ việc đã khiến một phụ nữ quốc tịch Ấn Độ thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Trong số các nạn nhân bị thương có 2 em nhỏ và tất cả các nạn nhân đã được đưa vào Bệnh viện quốc gia Singapore (NUH) để chữa trị.

Em bé bị thương trong vụ cây đổ. (Nguồn: Straitstimes)

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng phòng vệ dân sự Singapore (SCDF) đã tới phong tỏa hiện trường và tổ chức cứu hộ. Vụ việc cũng khiến một chương trình hòa nhạc nhằm kỷ niệm 150 năm ngày quốc khánh Canada dự kiến diễn ra trong buổi chiều tại khu vực cây đổ cũng bị hủy bỏ.

Ủy ban công viên quốc gia Singapore (NParks) sau đó đã ra thông báo xác nhận vụ việc và cho biết sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân khiến cây bị đổ.

Đưa nạn nhân bị thương đi cấp cứu. (Nguồn: Straitstimes)

Thông báo của NParks cũng cho biết: “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là hỗ trợ cho gia đình nạn nhân thiệt mạng và những người bị thương.”

Ủy ban này cũng ra thông báo tạm dừng tất cả các chương trình tại Vườn Bách thảo Singapore vào ngày 13/2.

Trong một diễn biến liên quan, Phó Thủ tướng Singapore Tharman Shanmugaratnam đã gọi vụ việc là “một tai nạn khủng khiếp” và ông mong các nạn nhân bị thương sớm hồi phục.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Vietnamplus

Tin mới nhất