Sắc màu Cuộc Sống

Cây cảnh bán rẻ như cho vẫn bị ép giá, tiểu thương Sài Gòn chặt nát vứt vào thùng rác

Huy Hậu
Chia sẻ

Đến phút chót, khi nhiều tiểu thương phải trả lại mặt bằng thì người dân đổ xô đi mua hoa Tết. Nhiều người khóc ròng trước tình trạng bị ép giá, ngậm ngùi bán rẻ như cho trong khi số khác tức tối, chặt nát rồi vứt vào thùng rác.

Theo quy định, đến 12h trưa 30 Tết, toàn bộ số tiểu thương buôn hoa cảnh ngày tết đều phải trả lại mặt bằng cho Thành phố. Vì vậy, nhiều tiểu thương chấp nhận bán đổ bán tháo số cây cảnh còn lại của mình.

Chị Thanh (40 tuổi, quê Bến Tre) cho biết: “Đến 12h phải trả lại mặt bằng công viên Gia Định, nhiều khách nằm được tình hình đã trả giá rẻ mạt dù giá bông đã giảm rất nhiều”.

Theo chị Thanh, giá mỗi chậu mai từ 450.000 đồng/chậu ngày bình thường, giảm xuống còn 100.000 đồng vẫn bị khách ép giá 70-80 nghìn đồng. Quất cảnh giá từ 200.000 đồng/ cây bị khách ép xuống còn 30.000 đồng khiến nhiều tiểu thương khóc ròng.

Những gương mặt buồn rượi vì phải bán hoa Tết giá rẻ.

Giá đã hạ hết cỡ nhưng người dân vẫn tiếp tục mặc cả.

Nhiều người ngồi buồn, chán nản không còn hào hứng mời khách ghé mua hoa, cây canh.

Anh Kiên (35 tuổi, quê Bến Tre) cho biết: “Dù giá rẻ mạt và lỗ nặng nhưng vẫn phải bán tháo vì không thể nào vận chuyển được về quê nhà để chăm sóc năm sau mang bán”.

Quá đau lòng, bất lực trước tâm lý chờ mua hoa giờ chót của người dân và tình trạng ép giá, không ít người đã lấy gậy bằm nát hoa, cây cảnh rồi ném vào thùng rác. Không bán kịp, chủ hàng đập bỏ chứ không để những người muốn lấy về dùng miễn phí. Chứng kiến cảnh tượng này, một số người dân liên tục hỏi “sao uổng vậy, uổng vậy” và lên tiếng xin chậu hoa thì chủ hàng lập tức trả lời: “không có cho” và tiếp tục dùng gậy đập nát các chậu hoa.

Clip tiểu thương lấy gậy đập nát hoa đổ bỏ chứ không cho người dân lấy miễn phí hoặc ép giá tới cùng cực. Nguồn: Trí thức trẻ.

Một số hình ảnh khác PV ghi nhận tại Sài Gòn:

Những chậu hoa còn sót lại trước giờ chót.

Người mua đông hơn hẳn so với những ngày trước đó.

Lý do là ai nấy đều biết hôm nay các tiểu thương sẽ buộc phải “xả hàng”.

Tranh thủ lúc đi đường, nhiều người đứng lại mặc cả cây cảnh.

Giá mai, quất bị “ép” xuống mức chỉ còn vài chục nghìn đồng.

Người bán phải ngậm ngùi, chấp nhận thua lỗ.

Phía sau những niềm vui của người dân vì mua được cây cảnh, hoa giá rẻ là biết bao giọt nước mắt, mồ hôi xót xa của người trồng và buôn hoa ngày Tết.

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất