Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ cầu thủ Quang Hải: ‘Tôi vỡ òa, cười trong nước mắt’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong niềm vui sướng khi con trai và đồng đội chiến thắng thuyết phục trước U23 Qatar giành vé vào chung kết, bà Dương Thị Cúc - mẹ cầu thủ Quang Hải, người ghi 2 bàn thắng không giấu nổi niềm vui sướng.

Chiều tối qua (23/01), hàng triệu con tim người Việt vỡ òa trong hạnh phúc khi đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng U23 Qatar giành vé vào chung kết.

Bàn thắng xé lưới vào phút 69 của Quang Hải đã đưa trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Bàn thắng quý giá như “vàng” này đã san bằng tỉ số giữa hai đội và tiếp thêm hi vọng về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam.

Quang Hải - một trong những cầu thủ xuất sắc của bóng đá Việt Nam.

Chưa hết, sau khi Qatar vượt lên dẫn 2-1, đến phút 89 của trận đấu Quang Hải đã khiến tất cả vỡ oà khi ghi bàn gỡ hòa cho U23 Việt Nam! Sau đó, trong loạt penalty để giành vé vào chơi trận chung kết U23 Châu Á, U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Qatar với tỷ số 4-3. Anh xứng đáng là “người hùng” của trận bán kết chiều qua.

Việt Nam đã giành chiếc vé vào trận chung kết U23 Châu Á.

Tìm về nhà của cầu thủ Quang Hải ở xã Xuân Nộn (Đông Anh, Hà Nội), bố mẹ và người thân họ hàng của nam cầu thủ này ngày hôm qua đã tập trung rất đông xem các cầu thủ thi đấu và reo hò, vỗ tay ăn mừng cho chiến thắng của U23 Việt Nam, niềm vui ấy hôm nay vẫn còn nguyên vẹn.

Chia sẻ với chúng tôi trong niềm vui chiến thắng, bà Dương Thị Cúc (mẹ Quang Hải) không giấu được xúc động khi con trai và đồng đội đã nỗ lực thi đấu hết mình trong suốt trận đấu. Bà Cúc và mọi người đều vỡ cảm xúc khi lần đầu tiên U23 Việt Nam vào chung kết U23 Châu Á.

Nhiều người kéo đến nhà Quang Hải cùng xem trận đấu, ai cũng vui vẻ hạnh phúc khi Việt Nam giành vé vào trận chung kết.

“Khi Quang Hải ghi bàn, chúng tôi rất vui, cảm xúc không thể nào tả nổi. Đặc biệt là khi U23 Việt Nam vượt qua Qatar sau loạt sút penalty, chúng tôi như vỡ òa, ôm nhau cười trong nước mắt, thật hạnh phúc khi chứng kiến khoảnh khắc đó”, bà Cúc chia sẻ.

Trong nhà, gia đình trang trọng treo những tấm huy chương, bằng khen suốt thời gian thi đấu của Quang Hải. Không những thế, chiếc áo cùng chữ ký của tất cả các đồng đội được cầu thủ này giữ rất cẩn thận.

Nhớ về tuổi thơ của con trai, bà Cúc cho biết, ngay từ lúc 2 tuổi, Quang Hải đã thích những quả bóng, đam mê với nó. Hồi đó, Quang Hải đã bảo mẹ mua cho quả bóng nhựa để đá.

Bà Cúc vui sướng khi con trai cùng đồng đội xuất sắc giành chiến thắng trong trận bán kết.

“Lên 4 tuổi, Quang Hải đã biết xin mẹ mua cho quả bóng da nhưng lúc này gia đình không có điều kiện. Tôi đã bảo với Quang Hải là nếu mua bóng da thì mẹ phải mất tiền công 2 ngày đi làm thuê nên Hải không đòi nữa. Tuy nhiên, thấy Hải đam mê bóng đá, tôi vẫn mua cho con quả bóng da nhưng cũng không phải loại bóng xịn nhất”, bà Cúc tâm sự.

Ảnh Quang Hải chụp cùng gia đình.

Chiếc áo cùng chữ ký của các đồng đội được gia đình cất cẩn thận, trang trọng trong nhà.

Sau đó, Quang Hải thường xuyên làm bạn với trái bóng, ra sân bóng trước cửa nhà chơi. Khi Hải 8 tuổi đã được các tuyển trạch viên tìm ra và đưa đi huấn luyện chuyên nghiệp. Qua đây, mẹ Quang Hải muốn gửi lời nhắn tới ban huấn luyện và các cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục đá hết mình và cống hiến cho trận Chung kết U23 Châu Á sắp tới.

Nguyễn Quang Hải (12/4/1997) là một cầu thủ bóng đá trưởng thành tại lò đào đạo CLB bóng đá Hà Nội T&T. Hiện anh cũng đang chơi cho Hà Nội T&T ở vị trí tiền vệ.

Anh là thành viên của đội tuyển U19 quốc gia Việt Nam từ năm 2014. Trong đội hình của U23 tại giải U23 châu Á, Quang Hải luôn là cái tên nhận được nhiều sự tin tưởng của HLV người Hàn Quốc và thực tế đã chứng minh sự tin tưởng này là hoàn toàn đúng đắn!

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất