Sắc màu Cuộc Sống

Cầu phao tạm bợ giữa Thủ đô, 30 phút gần chục người té ngã

Liên Thảo
Chia sẻ

Không chỉ vậy, cách đó khoảng hơn một tháng, chiếc cầu phao bị ngập khiến người dân và học sinh nơi đây phải đi làm, đi học bằng thuyền.

Thời gian gần đây, một số người dân sinh sống tại thôn Phú Lễ, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội liên tục phản ánh trên mạng xã hội về tình trạng giao thông khó khăn, gây nguy hiểm cho người dân khi đi qua chiếc cầu tạm bắc qua sông Tích nối liền hai bờ thuộc thôn Phú Lễ và thôn Phú Đa.

Theo tìm hiểu, được biết đây là cầu phao được chính quyền và người dân lắp dựng để đảm bảo nhu cầu đi lại sau khi chiếc cầu kiên cố ở cách đó không xa được phá dỡ để xây mới. Cầu Cần Kiệm bắc qua sông Tích nối liền con đường liên xã là nơi có nhu cầu đi lại khá cao của người dân địa phương cũng như người dân ở các xã khác.

Cầu Cần Kiệm khi chưa phá dỡ.

Cây cầu tạm bợ trong khi nhu cầu đi lại của người dân khá cao. Nguồn ảnh: facebook

Khu vực phía đầu hai bên cầu thường xuyên xảy ra ách tắc. Nguồn ảnh: facebook

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người dân địa phương cảm thấy bức xúc là mặc dù nhu cầu đi lại của người dân lớn như vậy nhưng chiếc cầu lại được làm hết sức tạm bợ. Chính điều này đã gây ra một số tai nạn giao thông đáng tiếc trong thời gian gần đây. Rất nhiều người dân đã bị ngã ngay trên cầu do chiếc cầu không có kết cấu chắc chắn.

Cụ thể, vào chiều ngày 7/9, vào giờ tan tầm, mật độ phương tiện đi lại qua chiếc cầu phao yếu ớt khá đông. Có rất nhiều phương tiện xe mô tô nữ giới điều khiển đã bị ngã trên cầu do không vững tay lái. Nhiều người dân địa phương cảm thấy lo lắng và bất bình với việc hàng ngày phải đi qua một chiếc cầu phao tạm bợ, không đủ an toàn. Theo chia sẻ của một người dân, chỉ trong 30 phút mà có tới hơn 10 người bị ngã.

Hàng loạt phương tiện giao thông đi qua cầu gặp tai nạn do yếu tay lái và nhịp cầu bấp bênh không vững. Nguồn ảnh: facebook

Nguồn ảnh: facebook

Nguồn ảnh: facebook

Clip ghi lại cảnh người dân bị ngã khi qua cầu. Nguồn: facebook

Tuy nhiên, cầu tạm bợ không phải là điều duy nhất mà người dân thôn Phú Lễ cảm thấy bức xúc. Theo chia sẻ của một số người dân tại địa phương. Cây cầu cũ đã được chặn lại để tiến hành tháo dỡ, thi công từ khoảng đầu tháng 7. Tuy nhiên, đến nay, cây cầu vẫn “đắp chiếu” và không được tiếp tục tiến hành. Sự chậm trễ trong việc thi công sẽ kéo dài thời gian người dân phải sử dụng cầu tạm.

Trước đó, giữa tháng 7, trận mưa lớn kéo dài nhiều ngày dã khiến cầu phao bị ngập, người dân thôn Phú Lễ dường như bị cô lập hoàn toàn. Rất nhiều học sinh phải đi học và người dân đi làm bằng thuyền của những người đánh cá để đến trường.

Cây cầu tạm từng ngập sâu trong nước cô lập người dân thôn Phú Lễ. Nguồn ảnh: facebook

Người dân phải đi thuyền qua sông. Nguồn: facebook

Liên lạc với đại diện UBND xã Cần Kiệm để tìm hiểu thêm thông tin về sự việc này, đại diện UBND xã cho biết do ông chủ tịch UBND xã đang bận họp nên chưa thể trả lời và hẹn gọi lại sau. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Liên Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất