Sắc màu Cuộc Sống

Cậu bé mồ côi mẹ mất tích được tìm thấy sau một đêm lang thang cùng bé gái 10 tuổi

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau một đêm rời khỏi nhà đi lang thang cùng với bạn gái, bé trai 5 tuổi mồ côi mẹ gây xôn xao mạng xã hội đã được cơ quan công an tìm thấy và báo cho người thân đến làm thủ tục nhận về.

Hơn 10h ngày 26/1, tổ công tác Công an phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội sau nhiều giờ tìm kiếm đã tìm được bé Hiếu (5 tuổi) cùng một bé gái 10 tuổi rời khỏi nhà đi vào chiều 25/1.

Hai bé này được tìm thấy khi đang lang thang trước cổng trường tiểu học phường Thanh Lương và đưa về trụ sở. Ngay sau đó, công an đã đưa hai bé về trụ sở, thông báo cho người thân đến làm thủ tục nhận về. Hai bé rất hồn nhiên nô đùa, chơi đồ chơi và hồn nhiên kể về quá trình rủ nhau bỏ nhà đi chơi.

Hai bé được tìm thấy sau một đêm bỏ nhà đi.

Trong sự việc này, bé gái được xác định là người rủ Hiếu đi chơi, thản nhiên kể lại: “Cháu đi qua nhà rủ em ra trường học để tìm các bạn khác”. Tối hôm qua sau khi ra cổng trường tiểu học Thanh Lương (nơi cô bé học) không gặp được bạn nào, cô bé này dẫn Hiếu đến một con ngõ trên đường Nguyễn Khoái và ngủ trước hiên nhà.

Đến sáng hôm nay, khi hai bé đang lang thang trở lại ngôi trường thì các cán bộ chiến sĩ công an phường Minh Khai và người dân phát hiện. Được biết, cả hai em đều có hoàn cảnh vô cùng đáng thương.

Hai cháu bé đều có hoàn cảnh đáng thương.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Đặng Thu Hương, mẹ kế của bé gái cho biết, bé cũng có hoàn cảnh éo le nên đang được chị nuôi dưỡng và chăm sóc. Còn anh Vũ Đức Hùng (SN 1995, trú tại phường Phúc Tân, quận Ba Đình) cho biết, bé Hiếu con trai của anh năm nay mới 5 tuổi và phải ở với bà ngoại từ khi mới lọt lòng.

Hình ảnh hai bé trước thời điểm rời khỏi nhà được camera ghi lại được.

Theo những người hàng xóm, mẹ của bé trai cũng mới mất cách đây hơn 1 tháng (khác với thông tin bố cháu bé cho biết trước đó) vì bệnh ung thư, ông ngoại của Hiếu cung mới mất vì căn bệnh ung thư.

Hiện tại bé Hiếu đang sống cùng bà ngoại, do kinh tế khó khăn nên bé trai này không được đi học, hàng ngày bà ngoại của bé phải bán ngô nướng gần nhà để kiếm sống.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất