Sắc màu Cuộc Sống

Cậu em trai ngày nào vẫn ứng cứu chị khi xe hết xăng nay bỗng mắc trọng bệnh, chị gái xót xa: 'Tôi đau lắm, ngày nào cũng lầm lũi sau cửa kính nhìn em'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Người cha trụ cột của gia đình ra đi chưa đc bao lâu, cậu em trai tội nghiệp lại nhập viện với căn bệnh quái ác khiến chị Trang và người mẹ Nguyễn Thị Lan không biết phải xoay xở như thế nào ngày tháng trước mắt.

Mới đây, trên một trang mạng xã hội đông thành viên, một người chị gái đã kể một câu chuyện gây xúc động về tình chị em ruột thịt. Theo đó, cậu em dù nhỏ tuổi hơn nhưng lại là người chu toàn, chín chắn và luôn lo lắng cho chị.

Nguyên văn câu chuyện người chị gái chia sẻ:

“Mình chỉ muốn hét to cho cả thế giới biết rằng mình từng chỉ huy cả thế giới, đó là em trai mình.

Lúc nào mình đi xe cũng bị hết xăng giữa đường vì biết có một người mang xăng đến đổ cho. Lúc nào cũng chỉ một câu nói: “Em đổ nốt lần này thôi, lần sau đừng gọi em nữa”.

Thế mà cứ mỗi lần mình gọi điện cho nó là giọng nó lại căng lên: “Đang đứng chỗ nào? ở đâu? Em bận rồi không ra được đâu, dắt bộ về nhà”. Rồi một lúc sau sẽ có một con trâu phi như điên mang xăng đến chửi xối xả: “như con điên, em bảo mẹ rồi, về mà nghe chửi. Còn gọi em vì xe hết xăng một lần nữa là mẹ bán xe”.

Cả lần cuối cùng nó đổ xăng cho mình là lúc 23 giờ đêm mưa bão, sấm chơi. Trước đó mẹ và em trai đã gọi điện báo có bão, đi làm thì ngủ bên chỗ làm một hôm cũng được. Mình vâng vâng dạ dạ. Nhưng rồi cái thói điên bỗng dưng nhớ mẹ, cũng sợ sấm sét.

Bất kể khi nào, chỉ cần cô chị gọi, cậu em sẽ có mặt để giúp đỡ.

Bất chấp tất cả mình phi như con thiêu thân qua cầu Vĩnh Tuy. Miệng liên tục niệm Phật, nỗi sợ hãi cả người lẫn xe bay qua lan can cầu luôn thường trực, xe thì kim xăng báo vạch đỏ.

Giờ mà hết xăng giữa cầu chắc khóc mất, mắt thì cận, mưa tạt nhòe kính chẳng nhìn được xa.

Mình cứ lao đi, khi trời sáng là lại khóc thét lên gọi mẹ. Mình mặc áo mưa các thứ mà vẫn ướt hết. Mình khóc từ chỗ làm về gần nhà thì xe hết xăng.

Lần này mình gọi điện mà em không nghe máy vì nó nghĩ mình ngủ ở chỗ làm. Mình gọi cho mẹ, khóc to vì sợ hãi. Cảm giác như sét nó mà đánh vào điện thoại thì banh xác.

Lúc đầu mẹ nghe giọng cứ tưởng mình có chuyện bị cướp. Mình nói dối là xe ngập nước không đề được nhưng không quên dặn mẹ bảo em trai gọi cho để chỉ đường. Mẹ rất hiểu con gái nên nhẹ nhàng bảo: Xe mày mà hết xăng thì mày ở luôn đấy đi.

Chân dung cô chị gái “đoảng trí” xinh đẹp và em trai “xăng” tốt bụng trong câu chuyện đầy cảm động này.

5 phút sau em trai gọi: Cứ đứng đấy, tắt nguồn điện thoại cất cốp xe không sét nó đánh to đầu giờ. Đứng xa cái gốc cây đi. Và rồi nó mang theo chai xăng đến bảo: Thế sau này không có em, Trang làm thế nào?”.

Ngay sau khi câu chuyện đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều bày tỏ sự ngưỡng mộ tình cảm mà cậu em trai dành cho chị gái. Nhiều người còn bày tỏ mong muốn có 1 cậu em tâm lý, tốt bụng và chín chắn như thế.

Tuy nhiên, đằng sau câu chuyện mang xăng đến “ứng cứu” cho chị gái bất chấp trời mưa gió bão bùng, cư dân mạng không khỏi ngậm ngùi bởi hiện tại cậu em đang nằm hôn mê ở bệnh viện vì bệnh viêm cơ tim cấp.

 Cậu em trai khỏe mạnh bỗng đổ trọng bệnh sau trận ốm xoàng

Liên hệ với chị Nguyễn Thu Trang (tổ 2, phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) là chị gái ruột của cậu em trai trong câu chuyện nói trên, chị Trang cho biết, cậu em trai đáng thương của chị tên Nguyễn Văn Việt (1995).

Theo chị Trang, trước đó, khi thời tiết giao mùa, Việt đau họng và ho liên tục, mấy ngày sau lên cơn sốt và tụt huyết áp. Lúc này, chị Trang đưa Việt đi khám, các bác sĩ chẩn đoán Việt bị sốt virus và kê đơn thuốc về nhà uống.

Tuy nhiên, khi về nhà bệnh tình của Việt cũng không tiến triển hơn. Sau buổi sáng 18/9, Việt ăn cháo xong thì có triệu chứng đau đầu, chóng mặt và nôn ói hết số cháo vừa ăn.

Việt nằm bất động, xung quanh em là dây nhợ của các loại máy móc.

Ngay lập tức, gia đình đưa Việt vào bệnh viện gần nhà xét nghiệm và được bác sĩ chẩn đoán viêm cơ tim cấp. Cùng ngày, Việt được chuyển đến khoa cấp cứu bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), tại đây, các bác sĩ phải cho Việt dùng oxy thở gấp.

Khoảng 23h ngày 19/8, bác sĩ gọi người nhà vào hội chuẩn. Theo các bác sĩ thông tin, trường hợp của Việt bệnh phát triển quá nhanh. Bệnh viêm cơ tim cấp này điều trị vô cùng tốn kém, trường hợp cuối cùng là thay tim cho bệnh nhân thì chi phí rơi vào khoảng 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, gia đình phải đối mặt với khả năng tử vong khá cao.

Ngay trong đêm, chị Trang là người đứng ra kí kết mọi giấy tờ, bản thân chị lúc đó chỉ biết cầu cứu các bác sĩ bằng mọi cách hãy cứu lấy mạng sống người em trai yêu quý của chị.

Cách đây 4 tháng, người cha trụ cột ra đi bởi căn bệnh ung thư thực quản

Cũng theo chị Trang chia sẻ, cách đây 4 tháng, người cha trụ cột của gia đình chị cũng vừa bị căn bệnh ung thư thực quản cướp đi tính mạng. Trước đó, gia đình chị phải vay mượn một số tiền khá lớn để chữa chạy, trị xạ và truyền hóa chất cho bố. Tiền nợ lần này chưa trả xong thì biến cố lại ập đến với Việt, với gia đình một lần nữa.

Giờ đây, khi người cha trụ cột của gia đình vừa ra đi, cậu em trai tội nghiệp lại nhập viện với căn bệnh quái ác khiến chị Trang và người mẹ Nguyễn Thị Lan không biết phải xoay sở như thế nào ngày tháng sắp tới, không biết phải vay mượn tiền bạc tiếp ở đâu.

Từ ngày Việt nhập viện đến nay là hơn nửa tháng, số tiền mà gia đình phải chi trả rơi vào khoảng 500 triệu. Trong đó, Việt buộc phải sử dụng máy trợ thở trong vòng 7 ngày với chi phí 150 triệu, mỗi ngày gia đình đóng viện phí khoảng 30 triệu, riêng ngày 6/10, Việt phải chạy thận mất 40 triệu đồng. Ngoài tiền nộp cho bệnh viện, còn có các khoản phụ thu và bác sĩ kê đơn thuốc ở ngoài cũng vô cùng tốn kém.

“Ngày nào đến giờ thăm bệnh, tôi cũng lầm lũi nấp sau cửa kính nhìn em”

Hiện tại, Việt đang nằm tại khoa hồi sức tích cực tại bệnh viện Bạch Mai. Theo lời kể của chị Trang, nằm trong phòng bệnh, Việt hoàn toàn bất động, không biết gì.

“Tôi đau lắm. Ngày nào đến giờ thăm bệnh, tôi cũng lầm lũi nấp sau cửa kính nhìn em. Từ hôm Việt nhập viện, có 1 hôm Việt tỉnh táo, nhận biết được, còn lại Việt cứ ngủ suốt. 

“Vào thăm em, tôi chỉ dám nhìn trộm, đứng ở ngoài cửa nghe tiếng tít tít của máy móc, tôi đau lắm. Nếu có 1 điều ước, tôi chỉ ước tim của em trai tôi đập khỏe mạnh như bao trái tim khác. Giờ phút nào tôi cũng tưởng tượng lúc Việt khỏe mạnh, nó sẽ chạy về ôm tôi, ôm mẹ tôi: “Mẹ ơi, chị ơi, em về rồi!”, chị Trang nghẹn ngào.

Mỗi lần vào thăm em trai, chị Trang lại lầm lũi đứng sau cửa kính nhìn vào.

23 tuổi, Việt còn trẻ quá, em còn cả 1 tương lai phía trước, xin hãy cứu em, cho em cơ hội được sống… được trở về mái nhà thân yêu cất giọng gọi “Mẹ ơi, chị ơi… con về rồi”!.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất