Sắc màu Cuộc Sống

Câu chuyện về ông 'bố chồng hờ' và những người con trai hiếu thảo

Chia sẻ

"Chị ấy có quyền làm khổ anh nhưng không có quyền làm khổ bố em, càng không có quyền xúc phạm bố của chúng ta." Những dòng chia sẻ của hai anh em trong một gia đình về người cha dượng đã chạm tới trái tim của biết bao người đọc.

Dòng tâm sự chia sẻ trên trang NEU confessions mở đầu bởi những cảm xúc đau đớn khi niềm hạnh phúc của chàng trai đã bị phá vỡ. “Ngày cưới của tôi và em đã được ấn định, tôi đón chờ ngày 8/5/2016 sắp tới như một món quà của cuộc đời, cho em, cho tôi, và cho cả người cha già của tôi nữa. Vậy mà chỉ trong phút chốc, giấc mơ ấy tan tành, nó phá vỡ niềm tin của tôi, phá vỡ hạnh phúc của tôi…”

Mồ côi cha từ nhỏ, khi cha anh qua đời, mẹ anh mới chỉ 26 tuổi. Chăm sóc nuôi nấng hai anh em vất vả là thế, mẹ anh lại bị làng xóm ác miệng nói bà có số sát chồng. Trong làng có một người đàn ông đã ngoài 30, do bị di chứng của bệnh quai bị nên chẳng lấy vợ, người đàn ông ấy bất chấp tất cả xin cưu mang ba mẹ con. Dù bị gia đình từ bỏ, làng xóm chê cười, bạn bè dè bỉu, người đàn ông ấy vẫn đón nhận và nuôi con riêng của vợ như con của mình.

Dù không phải con ruột nhưng người cha dượng vẫn luôn hết lòng vì các con.

Dù không phải con ruột nhưng người cha dượng vẫn luôn hết lòng vì các con.

Ba năm sau ngày cưới, người mẹ mắc phải căn bệnh hiểm nghèo rồi qua đời. Từ ngày đó trong nhà chỉ có ba bố con sống cùng nhau. Dù không phải con ruột nhưng người cha lúc nào cũng hết lòng vì con cái. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng chưa bao giờ ông để cho các con mình phải nhịn đói, phải nghỉ học một ngày nào.

“Bố nhận tất cả công việc có thể (đóng gạch ba banh thuê, làm củ sứ điện, làm thợ phụ hồ) để nuôi chúng tôi tôi khôn lớn. Nhiều đêm thức giấc, hình ảnh bố ngồi bên bóng đèn khâu cặp sách cho anh em tôi mãi mãi không bao giờ tôi quên…  Ngày hôm đó, bố tôi cầm tờ giấy trúng tuyển ĐH của tôi mà 2 bàn tay run rẩy, bố để lên bàn thờ mẹ mà thắp hương rồi cứ thế mà khóc. Tôi và em trai chỉ biết nhìn bố mà không cất lên lời.”

Chàng trai kể về cha dượng mình bằng tất cả tấm lòng yêu thương, trân quý

Chàng trai kể về cha dượng mình bằng tất cả tấm lòng yêu thương, trân quý

Chàng trai nên duyên tình cảm với một cô gái. Hai người sắp kết hôn và người cha luôn tự hào vì gia đình mình sắp đón một cô con dâu có học thức. Những tưởng hạnh phúc đã đến với gia đình. Nào ngờ, ngày trọng đại sắp đến cũng là ngày chàng trai phát hiện người yêu mình vốn không tôn trọng cha của mình như những gì cô ấy thể hiện. Những dòng tin nhắn nói về người cha đáng kính của anh khiến anh bẽ bàng và không biết nên giải quyết thế nào. “Em bảo bạn rằng em không muốn chăm bố chồng hờ. Em bảo bạn rằng: 'ông ấy có đẻ ra anh H đâu mà tao phải chăm? Cưới rồi thì cứ để ông ấy ở quê với thằng em thôi' …“. “Em từng nói sẽ chăm bố tôi, yêu thương bố tôi khi chúng ta là vợ chồng. vậy bây giờ tôi nên tin lời em nói với tôi hay lời em nhắn với bạn?.

Thật bất ngờ, ngay hôm sau, một bài chia sẻ khác về người cha dượng đáng kính cũng được đăng tải. Người viết lại chính là em trai của chàng trai trong câu chuyện trên. “Ngày anh lên trường nhập học, em và bố lên HN cùng anh, anh còn nhớ chứ? Lúc trở về, nhà nội ruột (gồm ông bà nội và 2 chú ) có sang bảo bố :”Thằng H có phải con mày đâu mà mày khoe nó ầm làng ầm xóm, nó đỗ ĐH là do gen nhà tao thông minh có sẵn, còn gen mày chỉ có làm cửu vạn thôi… Sau lần đó mỗi lần ai hỏi về anh, mắt bố chỉ long lanh và khoe anh thông minh giống bố ruột chúng mình, chứ người như bố chỉ biết lao động thôi.”

Dòng tâm sự của người em trai khiến cộng đồng mạng cảm động

Dòng tâm sự của người em trai khiến cộng đồng mạng cảm động

Em không biết anh yêu chị Q nhiều bao nhiêu. Chị ấy chỉ có thể có quyền làm khổ anh nhưng không có quyền làm khố bố em, càng không có quyền xúc phạm bố của chúng ta. Anh quyết định sao cũng được, em cũng năm cuối ĐH rồi, anh không phải lo nuôi em nữa, bố anh cũng không phải lo nữa vì em sẽ cố gắng lo cho bố.”

Những dòng tâm sự của hai anh em về người cha dượng của mình, về những khúc mắc liên quan đến người chị dâu/con dâu tương lai đã nhận được hàng chục nghìn lượt chia sẻ. Câu chuyện khiến cộng đồng mạng cảm động vì tình cảm sâu sắc của ba cha con dành cho nhau.
Còn bạn! bạn nghĩ chàng trai trong câu chuyện cần phải làm gì?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất