Sắc màu Cuộc Sống

Câu chuyện mười năm trọn vẹn một chữ 'tình' khiến nhiều người rơi lệ

Chia sẻ

Xã hội càng hiện đại, người ta dường như ngày càng mất niềm tin vào thứ gọi là tình yêu vĩnh cửu. Xong chắc hẳn, nếu đọc được bài viết sau đây, nhiều người sẽ phải thay đổi suy nghĩ của mình.

Mười năm, khoảng thời gian ấy so với đời người là thì không đáng kể, nhưng đo với lòng người thì quả thật rất dài. Bao nhiêu vật đổi? Bao nhiêu sao dời? Bao nhiêu người dám chắc rằng lòng mình ko thay?

Được lan truyền trên mạng xã hội, câu chuyện cảm động do N.D.M, con gái của người đàn ông có tấm lòng son sắt chia sẻ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

N.D.M kể về cha mình, một người đàn ông chung thủy, luôn một lòng một dạ nhớ tới người vợ quá cố. Mười năm đã qua đi kể từ khi người phụ nữ yêu thương nhất ra đi, nhưng trong trái tim ông chưa bao giờ nguôi ngoai nỗi đau ấy. Mười năm trời đằng đẵng, người đàn ông vẫn không kể mưa bão, tuần nào cũng ra thắp hương cắm hoa, dọn cỏ cho cả nghĩa trang vì sợ mộ vợ bị cỏ hoang bít lối. Những giọt nước mắt chưa bao giờ ngừng rơi, cũng như tình yêu của ông dành cho vợ mình chưa bao giờ cạn, dường như nó vẫn trọn vẹn như những ngày đầu nên nghĩa vợ chồng.

10nam (2)

Chia sẻ của bạn N.M.D về tình cảm của bố mình với người mẹ đã khuất.

10nam (1)

Bức ảnh đăng kèm dòng chia sẻ trên, ghi lại cảnh người đàn ông trung niên đang nức nở đặt bình hoa tươi lên mộ vợ mình.

Xúc động bởi một chữ tình trọn vẹn là cảm nhận chung của nhiều người sau khi đọc xong bài viết này. Qủa thật, có những trái tim dù qua bao nhiêu thời gian cũng chỉ giữ nguyên một nhịp đập. Tình cảm mà người đàn ông trong câu chuyện dành cho vợ là thứ tình nghĩa đậm sâu kể cả âm dương cách biệt cũng không thể chia cắt, thật sự rất đáng trân trọng. Nhiều bạn trẻ cũng bồi hồi nhớ đến cha mẹ và đồng cảm với chủ nhân câu chuyện khi chính họ cũng đã mất đi những người thân yêu nhất.

Bạn Trần Diệu Thùy Ngân chia sẻ : “Đúng là được như này thì có chết ko hối hận. Chỉ trách con người ta ân nghĩa với nhau mà đứt đoạn quá sớm. Phải chăng có nhiều duyên nợ mới phải sống với nhau, nhưng đây tốt với nhau quá, yêu thương nhau quá nên hết nợ sớm.

Ngay như nhà tôi, cũng đã 8 năm kể từ khi bố mất, mẹ tôi cũng chẳng đi bước nữa với người đàn ông nào. Mẹ chỉ nói: Đời này kiếm được người như bố con hiếm lắm. Mẹ bây giờ chỉ cần các con. Sống vì các con. Lấy chồng vào nhỡ đâu khổ hơn, con cái cũng khổ lây nên là thôi ở vậy.

Lại nghĩ đến những người có vợ có chồng bên cạnh vẫn đi tìm của lạ bên ngoài. Hết duyên thì nên chấm dứt, đừng ở cạnh ng này mà ko toàn tâm toàn ý cho người ta, còn trêu hoa ghẹo nguyệt. Hoặc từng thấy có những người vợ vừa chết, trong đám tang vợ còn đi với bồ. Chẳng hiểu là gì nữa. Lúc muốn lấy thì lấy cho bằng được. Lấy rồi thì lại dở chứng. Ân nghĩa vợ chồng không phải giống kẻ qua đường mà là cả 1 đoạn đường dài lắm…”

Bạn Diệp Anh xúc động chia sẻ: “Rất ít khi khóc nhưng sinh li tử biệt ai ngờ. Nhân duyên trời định càng đau lòng khi một người còn một người mất…Cả cuộc đời tôi cũng chỉ mong có được một tình yêu mãi mãi đến thế này”

Một bạn khác có nickname Giang Le thì cho rằng: “Có nhiều thứ trên đời này người ta chẳng thể gọi thành tên, chẳng thể lý giải với người đời vì sao lại thế? Đổi cả tuổi thanh xuân lấy một người đàn ông như vậy ở bên mình, hỏi có đáng không? Đáng!”

“Trên thế gian chắc chỉ có mình bố bạn. Và mẹ bạn cũng là người hạnh phúc nhất thế gian”-bạn Song Bảo bình luận.

“Tình yêu-gia đình-trách nhiệm”, ba yếu tố ấy được thể hiện đầy đủ trong một con người bình thường, với những tình cảm cũng hết sức bình thường mà lại vô cùng cao cả. Một câu chuyện buồn mà cảm động, khiến cho người ta chứa chan niềm tin vào giá trị đích thực của tình yêu trong cuộc đời này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất