Sắc màu Cuộc Sống

Câu chuyện đầy ắp tình người những ngày cuối năm 2019: Tài xế ‘dìu’ xe máy không đèn suốt chặng đường 90km

Nhật Minh
Chia sẻ

Ít ngày gần đây, cư dân mạng đã truyền tai nhau câu chuyện đầy ắp tình người nơi miền Tây sông nước khi một tài xế ô tô đã quyết định “dìu” chiếc xe máy không đèn đi suốt quãng đường dài 90 km.

Câu chuyện tưởng chừng như chỉ có trên phim ảnh ấy lại xuất hiện tại tuyến đường Quảng Lộ - Phụng Hiệp (Sóc Trăng). Theo chia sẻ của một người dùng trên diễn đàn, một nam tài xế đã không ngại khó khăn, “dìu” chiếc xe máy trên quãng đường hơn 90km vào ban đêm trong điều kiện vừa thiếu ánh sáng từ đèn xe, vừa thiếu ánh sáng của đèn đường.

Cụ thể, câu chuyện được tài khoản có tên là Thái Hưng chia sẻ như sau: “Cảm thấy ấm lòng. Xe anh chị do chở nhiều đồ quá che luôn đèn trước. Vốn dĩ đèn yếu nữa. Gần như là không thể chiếu được gì luôn. Đèn hiệu suất có thể nói 2/10.

Hình ảnh nam tài xế ô tô “dìu” chiếc xe máy suốt quãng đường dài 90 km.

Em tuy pha đèn nhưng em hỗ trợ anh chị tối đa để anh chị nhìn đường mà né ổ gà. Tuyến phụng hiệp này ai có đi rồi sẽ biết đường rất xấu. Có xe đối diện thì em tắt pha và luân phiên 3-5s pha 1 lần để mở tầm nhìn và khi không có xe em mới pha luôn. Tuyến đường này hơn 90km là không có đèn đường, nếu có thì chỉ khi vào xã có được tầm vài km.

Quãng đường tuy xa nhưng đổi lại 3 tiếng cám ơn từ gia đình có em nhỏ ngồi trước nữa cảm thấy thật hạnh phúc”.

Ngay sau khi chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội, hành động của nam tài xế đã nhận được vô số lời khen từ người dùng mạng. Phần lớn đều cho rằng, đây là một hành động “đáng mặt” của cánh tài xế sau những ồn ào từ việc một số bộ phận vượt ẩu, lấn làn gây bức xúc cho dư luận trong suốt một quãng thời gian vừa qua.

Đây được xem là một trong những hành động đẹp và đầy ý nghĩa của cánh tài xế trong những ngày cuối cùng của năm 2019.

Nhiều người thậm chí còn nhận xét rằng, dù cho xã hội vẫn còn đó những sự bất công, đầy rẫy những sóng gió thì đâu đó cũng còn chỗ cho tình người, tình đồng loại khiến nhiều người nể phục. Tuy vậy, một số khác cũng không ngại chỉ ra những bất cập vẫn còn tồn đọng hiện nay.

Mặc dù đèn xe máy khá yếu, thế nhưng người điều khiển xe máy này lại “đèo” theo em nhỏ và nhiều đồ đạc lỉnh khỉnh khác có thể tiềm ẩn những rủi ro về an toàn giao thông. Thế nhưng hành động trên có thể phần nào được lý giải bằng những khó khăn, vất vả trong cuộc sống mưu sinh hằng ngày của gia đình nhỏ này.

Nhiều người mong rằng, chủ nhân của chiếc xe máy có thể sửa lại chiếc đèn xe của mình và hạn chế phần nào đồ đạc để có thể đảm bảo an toàn khi tham gia lưu thông trên những tuyến đường vắng vẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất