Sắc màu Cuộc Sống

Câu chuyện chú ngỗng ngày ngày nhìn vào xe ô tô và lý do đằng sau đầy xúc động

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Người ta nhìn thấy chú ngỗng này mỗi ngày tại công viên trung tâm, hạt West Sussex, Anh. Tuy nhiên, không mấy ai hiểu vì sao nó lại nhìn vào xe ô tô mỗi ngày như vậy...

Cuộc vui nào cũng sẽ tàn, tình bạn nào rồi cũng sẽ qua; nghe như vậy thôi người ta đã thấy cuộc đời này lắm lúc cũng thật tàn nhẫn. Người này đến, người kia đi, chẳng ai biết mọi thứ sẽ ra sao…

Nhưng nói là nói thế thôi, mất đi một người bạn, cả thế giới bỗng che mờ trong một nỗi buồn hoang hoải. “Sẽ qua” những lần gặp nhau, những cuộc vui, gặp mặt nhưng bao kỷ niệm vui buồn có nhau sẽ chẳng biến mất.

Và chẳng phải chỉ con người mới cảm nhận được điều đó, kể cả những chú ngỗng, loài vật mà chẳng ai đánh giá cao về sự thông minh nhưng cũng biết buồn. Như chú ngỗng tại công viên trung tâm, hạt West Sussex nước Anh cũng buồn bã, trầm tư khi hai người bạn ngỗng của mình qua đời cách đây không lâu.

Chú ngỗng ngày ngày đứng nhìn hình ảnh phản chiếu của mình trong gương.

Chú ngỗng ngày ngày đứng nhìn hình ảnh phản chiếu của mình trong gương.

Trước khi 2 người bạn qua đời, chúng từng là ba chú ngỗng rất nổi tiếng ở công viên này với một tình bạn mà nhiều người cũng phải ghen tị, một tình bạn kéo dài 15 năm không vụ lợi, không toan tính; cứ mộc mạc và đơn giản như cuộc đời của chính những chú ngỗng.

Tuy nhiên, đã một thời gian rồi, chú ngỗng này không còn thiết tha gì đến mọi thứ xung quanh; cũng không còn vui vẻ như trước nữa. Mỗi ngày, nó đều đứng nhìn vào xe ô tô của những vị khách tới thăm công viên mà không ai hiểu vì sao.

Nó cứ đứng nhìn vào hình ảnh phản chiếu của mình, thường là với những chiếc xe đen và tối màu do hình ảnh phản chiếu trông sẽ rõ nét hơn.

Trông ánh mắt nó lúc nào cũng đượm buồn.

Trông ánh mắt nó lúc nào cũng đượm buồn.

Người ta nói rằng, vì quá cô đơn nên chú ngỗng cứ nhìn vào đó rồi nghĩ, những người bạn của mình vẫn đang ở đâu đó quanh đấy. Chú ngỗng lanh lợi, hoạt bát, vui vẻ ngày nào giờ chỉ trầm ngâm đứng đó, chẳng thiết tha gì cuộc sống xung quanh.

Ngày nào cũng vậy, cứ 7:30 sáng, nó sẽ được đưa ra khỏi chuồng rồi cho ăn bởi các nhân viên tại đây. Rồi lại theo thói quen, nó quay trở lại bãi đậu xe và nhìn chằm chằm vào những chiếc xe. Tới 4h chiều, người ta sẽ đưa nó về chuồng để tránh ánh mắt dòm ngó của lũ cáo.

Ai cũng lo sợ rằng chú ngỗng này sẽ ra đi, một lúc nào đó mà người ta không hay. Các nhân viên ở đây cho biết, họ sẽ cố gắng tìm được những người bạn ngỗng mới cho nó trước khi quá muộn. Đã có hàng trăm câu chuyện về những con vật qua đời chỉ vài tuần sau khi bạn đời của nó không còn trên đời. Những tình bạn kéo dài 15 năm không chỉ để lại nỗi buồn mà là sự tuyệt vọng, đau đớn tận cõi lòng.

Đây đã trở thành thói quen của nó từ khi hai người bạn qua đời.

Đây đã trở thành thói quen của nó từ khi hai người bạn qua đời.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất