Sắc màu Cuộc Sống

Câu chuyện ấm lòng mùa dịch bệnh: Bà cụ gần 90 tuổi đứng cả tiếng đợi xe buýt và hành động tử tế của chàng tài xế

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Xe buýt đã dừng hoạt động vì dịch bệnh nhưng một bà cụ gần 90 tuổi không biết nên đã đứng chờ cả tiếng đồng hồ bên đường, thấy thế, một anh chàng liền có hành động được mọi người tán dương.

Thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân. Khi mà mọi thứ đều trở nên khó khăn, người ta mới bắt đầu thấm thía tình người và những điều tử tế giữa mùa dịch. Có lẽ vì vậy mà gần đây, vô số câu chuyện về người tốt, việc tốt cứ lần lượt được lan truyền, nỗi lo dịch bệnh cũng vì thế mà dịu đi.

Mới đây, mạng xã hội lại tiếp tục chia sẻ câu chuyện ấm lòng của một anh chàng tài xế. Người này viết: “Mình có việc ship hàng về ngã tư Gạch (Phúc Thọ, Hà Nội), thấy cụ gần 90 tuổi đứng chờ xe buýt ở ngã tư Gạch về hướng Phùng - Đan Phượng. Khổ thân cụ không biết xe buýt Hà Nội dừng đi lại tới 15/4, rồi mời mãi cụ mới lên xe cho cụ đi nhờ. Cụ cứ nói “đợi xe buýt sắp tới rồi”. 

Hỏi cụ thì biết cụ đợi gần một tiếng mà chưa thấy xe tới. Cụ lên nhà con trai (gần 70 tuổi) chơi ở thị trấn Phúc Thọ. Các bác đừng trách con trai cụ vì bác ấy cũng gần 70 tuổi rồi, mà tháng nào cụ cũng đi như vậy”.

Chưa dừng lại ở đó, người tài xế này còn cần thận đưa cho bà cụ một chiếc khẩu trang. Có lẽ ngày thường, hành động này chẳng mang nhiều ý nghĩa nhưng giữa lúc dịch bệnh phức tạp, người già trở thành đối tượng dễ tổn thương nhất thì đây lại là điều vô cùng cần thiết và tử tế.

Lúc xuống xe chưa kịp hỏi tên cụ, cố đưa cụ mấy chiếc khẩu trang, nói mãi cụ mới nhận. Chúc cụ mạnh khỏe!”, anh kể thêm.

Trong thời điểm nóng của dịch bệnh, xe buýt buộc phải tạm dừng, thực hiện giãn cách xã hội mà vẫn có những người tốt như anh. Không những vui lòng chở cụ còn tặng thêm khẩu trang. Thật là cảm kích!”, một tài khoản mạng xã hội bình luận.

Câu chuyện trên đã nhận được nhiều lượt chia sẻ từ mạng xã hội. Dịch bệnh chỉ có thể làm con người ta đối diện với nhiều khó khăn hơn một chút, sống khổ hơn một chút nhưng lại chẳng thể nào khiến tình người, sự tử tế bị mai một. Có chăng, càng khổ, người ta lại càng biết trân quý nhau hơn!

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất