Sắc màu Cuộc Sống

Cậu bé mới 11 tuổi đã đi làm phụ xe đứng sát mép cửa vẫy tay gọi khách khiến nhiều người không nén được cảm xúc

Đinh Anh
Chia sẻ

Cậu bé tỏ ra rất sành nghề, vẫy tay bắt khách từ xa. Ở mỗi điểm dừng đỗ, cậu bé đều nhanh chóng đu người sang bên thành xe để dành lối cho khách lên.

Trong cuộc sống thường nhật, chúng ta gặp không ít những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh đang phải từng ngày cố gắng ngược xuôi với đời. Đoạn clip về cậu bé mới 11 tuổi được chia sẻ mới đây trên mạng xã hội cũng là một trong những ví dụ điển hình.

Vì hoàn cảnh, bé trai trong clip đã phải xin đi làm phụ xe buýt thuê dù chỉ mới 11 tuổi - cái tuổi mà đáng lẽ đang được sống trong vòng tay yêu thương và sự bảo bọc của bố mẹ. Cậu bé tỏ ra rất sành nghề, vẫy tay bắt khách từ xa. Ở mỗi điểm dừng đỗ, cậu bé đều nhanh chóng đu người sang bên thành xe để dành lối cho khách lên.

Sau khi nhìn thấy hình ảnh này, rất nhiều hành khách trên xe tỏ ra bất ngờ và lo lắng. “Bao nhiêu tuổi mà đã đi thu tiền xe buýt rồi con?”, “Đứng vào trong đi con! Vào đi con!”, hành khách liên tục thúc giục. Tuy nhiên, cậu bé vẫn tiếp tục công việc của mình mà không chút nề hà. Thậm chí còn có người hứa sẽ cho bé trai thêm tiền nếu như em chịu đứng gọn vào bên trong xe.

Người đăng clip cũng chính là một hành khách trên xe chia sẻ rằng: “Bé này ở Bến Tre. Mỗi ngày mẹ giao cho bé 100 tờ vé số đi bán hết mới được nghỉ. Bé còn nhập thêm vài chục tờ bán để cất tiền riêng, xong công việc bán vé số thì tới lơ xe cho mấy chú. Xong buổi mấy chú cho vài chục với một ít đồ ăn. Bé ở trọ với mẹ và 1 em trai bị bại não. Mình tình cờ lên chuyến xe này và được nghe bác tài kể lại”.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, hàng loạt những bình luận, lượt quan tâm được đưa ra. Ai cũng cảm thấy nghẹn lòng và cảm thương cho hoàn cảnh của em nhỏ. Một số tỏ ra bức xúc nhà xe bởi hành động chấp nhận cho một đứa trẻ quá nhỏ tuổi như vậy vào làm.

Hiện đoạn clip vẫn đang thu hút lượt quan tâm và gây xôn xao dân mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất