Sắc màu Cuộc Sống

Khởi nghiệp thất bại, cậu bé 11 tuổi từng để lại thư 'từ biệt bố mẹ' rồi ra đi đã trở về nhà an toàn sau 2 ngày

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Sau hai ngày để lại "thư từ biệt" và bỏ nhà đi lập nghiệp, cậu bé 11 tuổi ở Hải Phòng đã được đưa về nhà an toàn vào tối ngày 15/5.

Theo Đời Sống Plus, ngày 17/5, bà Dương Thị Điển (người nhà cháu Nhật) cho biết, cháu Mai Khánh Nhật (11 tuổi, học sinh lớp 5 trường Tiểu học Nguyễn Du, trú phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đã được đưa về an toàn sau hai ngày để lại “thư từ biệt” và bỏ nhà đi.

Hình ảnh cháu Mai Khánh Nhật trước khi bỏ nhà đi. Ảnh: Báo Dân Sinh

Trước đó, sáng ngày 13/5, Nhật không đi học nên cô giáo chủ nhiệm đã thông báo về cho gia đình. Nhận tin báo, bố cháu Nhật đã tìm đến quán internet và phát hiện Nhật đang chơi điện tử nên đã đánh cháu.

Đến chiều cùng ngày, sau khi ăn trưa, Nhật đã bỏ nhà đi và để lại một bức thư: “Thư từ biệt: Con sẽ đi bụi, tìm nhà nào cần người giúp việc thì con sẽ đến đó làm việc. Nền là bố đừng đi tìm con nữa, sẽ không tìm thấy con đâu. Ký tên: Nhật”.

“Thư từ biệt” của cháu Nhật. Ảnh: Tổ Quốc

Theo bà Dương Thị Điển (người nhà cháu Nhật), sau khi để lại “thư từ biệt”, cháu Nhật đã đến nhà một bạn cùng lớp ở nhà. Do sợ bị người lớn phát hiện nên Nhật đã ngủ dưới gầm giường nhà bạn. Đến tối ngày 15/5, phụ huỵnh bạn cháu Nhật mới phát hiện ra và đưa cháu về nhà với gia đình.

Bà Điển cũng cho biết, đây là lần đầu tiên cháu Nhật bỏ nhà đi như vậy.

Được biết, Nhật là đứa con duy nhất của bố mẹ, nhưng nhiều năm trước bố mẹ cháu đã ly hôn. Ở nhà Nhật rất lễ phép, nhưng học lực yếu do thường xuyên bỏ học đi chơi điện tử.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất