Sắc màu Cuộc Sống

Cậu bé 8 tuổi tăng 11 kg trong một tháng để cứu bố

Theo VnExpress
Chia sẻ

Cậu bé Trung Quốc đã ăn rất nhiều trong vòng một tháng để đạt 45 kg, đủ điều kiện ghép tủy cho bố.

Đầu năm nay, anh Cao Lei, ở Từ Châu, , Trung Quốc, được chẩn đoán mắc ung thư máu. Anh cần phải được phẫu thuật ghép tủy mới có thể hy vọng sống. Các bác sĩ đã tìm kiếm nhiều mẫu ở ngân hàng tủy quốc gia nhưng đều không phù hợp. 

Cao Lei là con trai duy nhất, cha mẹ anh lại quá già để có thể hiến tủy cho con. Lúc này, niềm hy vọng cuối cùng để cứu sống Lei chính là cậu con trai 8 tuổi Cao Yinpeng. Các bác sĩ cho biết họ có thể cấy tủy của cậu bé nhưng bé cần phải có cân nặng trên 45 kg. 

01

Bé Yinpeng được kiểm tra cẩn thận trước khi ghép tủy cho cha. Ảnh: Chinadaily.

Chị Zhang Lin, mẹ Cao Yinpeng cho hay khi đó cân nặng của con trai chỉ là 35,5 kg. Khi biết mình có thể cứu bố, cậu bé đã ăn rất nhiều trong một tháng để đạt cân nặng 46,5 kg. Bà ngoại đã chuẩn bị tất cả đồ ăn Yinpeng thích, bao gồm thịt và nhiều đồ ăn vặt. Cậu bé đã cố gắng ăn thật thiều và đi bộ mỗi ngày để có thêm sức khỏe.

Ngày 6/7 vừa qua, các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật ghép tủy cho anh Cao Lei. Hiện giờ anh đang được theo dõi đặc biệt.

02

Bé Cao Yinpeng tăng 11 kg để cứu bố. Cậu bé đang đứng bên ngoài cửa sổ sau ca phẫu thuật ghép tủy một tuần. Ảnh: Chinadaily.

Đứng bên ngoài phòng bệnh một tuần sau ca phẫu thuật, cậu bé ngước mắt vào trong, nói chuyện với cha bằng những cử chỉ ngón tay. 

Hiện giờ cậu bé đang cố gắng để giảm cân lại như lúc đầu. Yinpeng mơ ước sẽ được đến Australia cùng cha mình vào mùa đông sắp tới.

03

Yinpeng và cha trước khi phát hiện ung thư máu. Ảnh: Chinadaily.

Theo Chinadaily, ca phẫu thuật đã tiêu tốn của gia đình hơn 400.000 nhân dân tệ (khoảng 1,3 tỷ đồng). Dự kiến họ sẽ phải mất thêm một khoản lớn như vậy để điều trị bệnh cho người cha trong tương lai. Số tiền quá lớn khiến họ không đủ khả năng chi trả. Gia đình đã phải bán nhà sau ca phẫu thuật vừa rồi.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất