Sắc màu Cuộc Sống

Cắt phá két sắt, trụ ATM cuỗm gần 6 tỷ đồng, 'siêu trộm' xộ khám nửa đời người

Phan Hồng
Chia sẻ

Tên Elmar cùng chục tên thuê xe ô tô, chế tạo dụng cụ hàn xì để phá két sắt tại siêu thị và phá các trụ ATM trên địa bàn TPHCM, Khánh Hoà và Đồng Nai cuỗm gần 6 tỷ đồng

Ngày 28/12, TAND TP HCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Elmer Eduardo Nunez Correa (SN 1973, quốc tịch Peru) 18 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”, cộng án cũ 7 năm 6 tháng tù, tổng hợp Elmer thi hành mức án 25 năm 6 tháng tù.

Qua kết quả điều tra, vào đầu tháng 8/2014 Elmer Eduardo Nuner Correa cùng đồng hương Ricardo, Cesar, Roberto cùng 4 tên khác là Alex, Piol, Panama, David nhập cảnh vào Việt Nam. Sau đó, cả bọn bàn bạc tổ chức thực hiện các vụ trộm cắp trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Elmer Eduardo Nunez Correa (SN 1973, quốc tịch Peru).

Cụ thể bọn chúng phân công Elmer, Roberto thuê ô tô để chở đồng bọn đến các địa điểm để trộm cắp và chở đồng bọn tẩu thoát. Tên Piol thì tìm các trụ ATM đặt chỗ vắng người. Cesar chế tạo các dụng cụ hàn xì và cùng Panama, Roberto cắt phá két sắt, các trụ ATM. Hai tên David, Ricardo thì có nhiệm vụ cảnh giới.

Từ ngày 15/10/2014 đến ngày 31/12/2015, Elmer cùng đồng bọn thực hiện 4 phi vụ trộm cắp. Vụ đầu tiên là chúng đột nhập vào siêu thị Maximax trên đường Cộng Hoà (Tân Bình, TP.HCM) cắt phá két sắt đựng tiền, nữ trang của các quầy hàng bán đồ trang sức chiếm đoạt trên 2,6 tỷ đồng.

3 phi vụ còn lại là chúng dùng xe ô tô chạy đến các trụ ATM thuộc quận 12 (TP.HCM), tỉnh Khánh Hoà, TP. Biên Hoà (Đồng Nai) để phá trụ lấy tiền, chiếm đoạt hơn 3,2 tỷ đồng. Tổng cộng Elmer đã cùng băng nhóm mình cuỗm gần 6 tỷ đồng.

Thủ đoạn chủ yếu của băng nhóm này là thường thực hiện các phi vụ vào lúc nửa đêm và địa điểm đặt các trụ ATM vắng người qua lại.

Qua truy xét, do chỉ có lời khai của Elmar nên các tên đồng phạm liên quan không đủ chứng cứ để nhà chức trách xử lý hình sự.

Chia sẻ

Bài viết

Phan Hồng

Tin mới nhất