Sắc màu Cuộc Sống

Cắt bỏ thành công khối bướu khổng lồ nặng 2,5 kg cho người phụ nữ

Hoài Sơn
Chia sẻ

Một khối bướu “khổng lồ” nặng hơn 2,5 kg vừa được cắt bỏ thành công khỏi vùng cổ của một người phụ nữ dân tộc Gia Rai.

Ngày 31/1, Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng cho biết, vừa phẫu thuật thành công trường hợp có khối bướu giáp “khổng lồ” kèm cường giáp cho nữ bệnh nhân người dân tộc Gia Rai.

Trước đó, ngày 16/1, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân K.B (45 tuổi, dân tộc Gia Rai, trú xã Ia Boòng, Gia Lai) bị bướu giáp lớn dần 35 năm đạt kích thước khổng lồ 150x140x130mm, nặng hơn 2,5 kg.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán đây là một trường hợp khó, bướu giáp khổng lồ có cường giáp đi kèm, chèn ép các mạch máu vùng cổ và khí quản, nguy cơ phẫu thuật mất máu cao.

Nữ bệnh nhân mang khối bướu khổng lồ nặng hơn 2,5 kg.

Ngay sau đó, bệnh nhân được điều trị thuốc đến khi bình giáp và được lên kế hoạch chuẩn bị phẫu thuật, chuẩn bị máu truyền, hội chẩn hội đồng u và ê kíp gây mê để tránh biến chứng trong cuộc phẫu thuật khó khăn.

Sau 3 tiếng đồng hồ, với kinh nghiệm nhiều năm trong phẫu thuật bướu giáp, các bác sĩ đã kịp thời cầm máu và cắt trọn khối u mà không làm tổn thương các cơ quan lân cận và lượng máu mất ít.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân đang hồi sức nhanh, vết mổ khô, giọng nói rõ , ăn uống được, đi lại sinh hoạt bình thường và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Theo khoa ngoại 2 Bệnh viện Ung Bướu, đây là trường hợp phẫu thuật bướu giáp khổng lồ kèm cường giáp đặc biệt lớn và phức tạp mà bệnh viện tiếp nhận.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất