Sắc màu Cuộc Sống

Cặp vợ chồng xăm trổ nhiều nhất Việt Nam sau bức ảnh bị dè bỉu giữa phố 4 năm trước: 'Tôi tự hào vì nhiều người chửi sau lại thành khách hàng'

Huy Hậu
Chia sẻ

Sau làn sóng chỉ trích bức ảnh cô gái xăm trổ kín mình, cặp vợ chồng Phạm Mai - Đăng Vinh đã nhận không ít sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Bẵng đi 4 năm, bằng cách đưa cái nhìn thiện cảm về nghệ thuật xăm, cuộc sống của cả 2 đã có nhiều thay đổi.

Năm 2015, bức ảnh chụp khoảnh khắc cô gái trẻ xăm trổ kín mình tạo dáng bên phố lồng đèn, phía sau một người lớn tuổi liên tục “bĩu môi” đã lan truyền khắp mạng xã hội, gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội.

Được biết, cô gái trong bức ảnh - Phạm Thị Huỳnh Mai (29 tuổi, quê Bình Định) đã lên tiếng bất bình trước sự dè bỉu của mọi người và khẳng định: “Sự dè bỉu chỉ là thứ đi sau lưng tôi, sau các hình xăm của tôi”.

Quan điểm riêng của nữ thợ xăm vấp phải ý kiến trái chiều. Bên cạnh nhiều người bênh vực, không ít người cũng chỉ trích, để lại các bình luận tiêu cực như: xăm hình là bồng bột, người ngoài hành tinh, quái vật, cặn bã xã hội,…

Câu chuyện xôn xao suốt thời gian dài đã nhiều lần khiến Phạm Mai chùn chân trong sự nghiệp. Thế nhưng, bằng tình yêu, anh Đăng Vinh (37 tuổi) đã luôn đứng bên cạnh, nắm tay vợ để vực dậy.

Bức ảnh chụp Phạm Mai trên phố từng gây tranh cãi.

“Tôi tự hào vì nhiều người từng chửi mình là cặn bã, con quỷ, không phải loài người,… giờ lại trở thành khách hàng”

Sau 4 năm, bằng việc khẳng định làm vì nghệ thuật chân chính, đồng thời đưa cái nhìn tích cực hơn về xăm, vợ chồng Phạm Mai - Đăng Vinh đã có nhiều thay đổi chóng mặt.

“Từ xưa, người Việt Nam luôn quan niệm hình xăm là giới giang hồ, là người xấu và luôn có cái nhìn kì thị. Đỉnh điểm chính là bức ảnh chụp lại chị Mai ở phố lồng đèn nhận sự chỉ trích nhiều người.

Thế nhưng, đối với vợ chồng anh chị, khi người khác nghĩ mình càng xấu thì lại tạo động lực để mình chứng minh cho họ biết mình tốt đẹp thế nào. Vì thế, 4 năm nay, thay vì đôi co, cãi vã thì tụi anh lại chọn cách lặng lẽ cống hiến cho nghề, làm đẹp cả hình thức và lẫn tâm hồn mình” - anh Vinh kể.

Sau 4 năm, cặp đôi ngày càng hạnh phúc trong tình yêu và sự nghiệp.

Cả 2 thường chia sẻ hình ảnh ngọt ngào trên mạng xã hội.

Theo đó, cặp vợ chồng xăm mình nhiều nhất Việt Nam này thường quay video, đăng tải hình ảnh, câu chuyện về nghệ thuật xăm… để giúp mọi người hiểu hơn về nghề. Nhờ đó, giờ đây, định kiến về người xăm trổ cũng trở nên tích cực.

“Ngộ lắm! Nhiều người từng chỉ trích mình là cặn bã, con quỷ, không phải loài người,… sau này lại thành khách hàng thân thiết khiến anh chị rất tự hào. Nhờ bức ảnh đó mà nhiều người biết tới, lượng khách đến tiệm đông, công việc và thu nhập đều tốt hơn…” - anh Vinh chia sẻ.

Từ cái nhìn dè bĩu, giờ đây anh chị còn có một lượng người hâm mộ nhất định cho bộ môn nghệ thuật này. Chị Mai tâm sự: “Cũng như nghệ sĩ vậy, mỗi lần chị ra đường lại được các bạn trẻ xin chụp hình, có người chụp lén là gửi hình về cho tiệm, dán ở các góc học tập, chỗ ngủ,… Làm mình vui lắm!”

Cặp đôi cũng được nhiều người yêu thích vì khoảnh khăc ngọt ngào của mình.

Nhiều bức ảnh ấn tượng

Được biết, anh Đăng Vinh từng xuất thân từ gia đình có truyền thống gia giáo. Riêng anh cũng là giáo viên tại TP.HCM. Thế nhưng vì tiếng gọi đam mê nên anh đã quyết định từ bỏ tất cả để đến với nghề xăm.

Còn chị Mai thì lúc đầu đến với nghề như một công việc kiếm tiền. Tuy nhiên, bằng ý nghĩa của việc đặt từng hình xăm lên cơ thể, câu chuyện sau, cũng như việc vượt qua cơn đau do kim châm là sự chiến thắng thử thách bản thân,… chị quyết định ‘lấp đầy’ cơ thể bằng hình xăm chi chít.

Cứ vậy, chính tình yêu đối với nghệ thuật xăm đã giúp 2 vợ chồng Phạm Mai - Đăng Vinh tìm đến nhau. Năm 2015, Phạm Mai chỉ xăm hai tay, có một vài hình xăm nhỏ ở chân, lưng và cổ, nhưng hiện tại chị đã xăm kín 90% cơ thể. Cả 2 vợ chồng chị cũng được xem là cặp đôi có nhiều hình xăm nhất Việt Nam.

“Hai đứa con của anh chị luôn tự hào vì nghề nghiệp của cha mẹ, chưa bao giờ cảm thấy tủi thẹn khi ra đường bị người khác nói. Nếu tương lai con thích vào nghề thì anh vẫn luôn sẵn sàng giúp đỡ con” - anh Vinh tâm sự thêm.

Có giai đoạn Phạm Mai cạo trọc đầu và xăm kín 90% cơ thể.

Chuyện vui buồn quanh nghề ‘khắc hoạ trên người’

Đối với xăm, mỗi kí hiệu được khắc lên cơ thể đều mang một thông điệp, lời nói, câu chuyện riêng của chủ nhân. Vì vậy, nhiều năm hành nghề, vợ chồng Phạm Mai - Đăng Vinh đã gặp gỡ vô vàn trường hợp thú vị.

Chị Mai kể: Năm đó, có gia đình bên Mỹ rất ghét xăm trổ, chỉ riêng 2 đứa con thì ngược lại. Thế mà nhiều lần vì 2 đứa trẻ mở kênh youtube của anh chị lên xem, không hiểu thế nào mà từ ghét họ lại chuyển sang thích loại hình này. Đến khi về Việt Nam, họ dắt cả gia đình đến tiệm chị chỉ để xăm hình toàn gia đình làm kỉ niệm.

“Cũng có người tới đây nói với anh chị: Tui là tui không thích xăm đâu nha, nhưng coi riết tui tới đây xăm luôn. Hay nhiều khách hồi xưa còn là người chửi mình trên mạng xã hội, giờ lại trở nên thân thiết và đều yêu xăm…”.

Cả hai cũng thường đi từ thiện.

Những người bạn cùng yêu thích bộ môn nghệ thuật xăm.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người mẹ tìm đến xăm để ghi dấu lại hình ảnh đứa con sắp chào đời. Hoặc còn trường hợp, người con có mẹ bị ung thư giai đoạn cuối đã tìm đến tiệm của chị Mai chỉ để ghi lại hình ảnh người mẹ lần cuối cùng.

“Bữa có một cô đã lớn tuổi ghé tiệm, lúc đầu chị đắn đo nên hỏi: Làm vậy không sợ gia đình sao? Cô mới kể là độc thân, giờ đã ở tuổi gần đất xa trời nên muốn làm những gì mình thích mà chưa dám làm. Cô ấy xăm ở vai hình bông hoa hồng để mỗi lần mặc đầm đi nhảy có thể tự tin hơn, sống vui khoẻ qua khỏi tuổi già. Xăm khiến họ sống là chính mình như vậy đó…” - chị Mai chia sẻ.

Cứ thế, cái nhìn mọi người dần tích cực hơn đối với xăm.

Cứ thế, vợ chồng Phạm Mai - Đăng Vinh vẫn từng ngày đưa cái nhìn thiện cảm về nghệ thuật xăm trổ đến gần mọi người hơn. Bên cạnh việc đào tạo học trò, cả hai còn quay video về xăm, trò chuyện về xăm, tổ chức các buổi từ thiện để thay đổi cái nhìn về người có xăm…

“Nhiều người trước đây bảo 2 anh chị xăm kín người như quỷ vậy thì ai yêu? Nhưng chính vợ chồng anh chị là chứng minh cho tình yêu đôi lứa trong cái nghề này vậy thôi” - anh Vinh kể.

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất