Sắc màu Cuộc Sống

Cặp trăn gấm quý nặng 28kg dài khoảng 7m được thả về khu bảo tồn thiên nhiên

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Một người dân ở ấp Trường Lợi A, xã Trường Long A, huyện Châu Thành A (Hậu Giang) đã bắt được 1 con trăn gấm cái và giao nộp cho cơ quan chức năng. Trong đó, con trăn cái được bắt ở ngoài đồng này trong tình trạng có nhiều vết thương.

Theo VNE thông tin, chi cục Kiểm lâm tỉnh Hậu Giang vừa thả hai con trăn gấm đực và cái quý hiếm vào Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng rộng 2.800 m2 ở huyện Phụng Hiệp.

Mỗi con khoảng 28 kg, dài khoảng 7 m, được người dân ở ấp Trường Lợi A, xã Trường Long A huyện Châu Thành A (Hậu Giang) bắt được và giao nộp. Trong đó, con trăn cái được bắt ở ngoài đồng trong tình trạng bị thương, còn con trăn đực được nuôi từ nhỏ.

Cặp trăn được đem đi thả tại Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng. Ảnh: VNE.

Theo báo Tài nguyên môi trường, cá thể Trăn gấm cái nặng 28kg mà người dân xã Trường Long A, huyện Châu Thành A bắt được ngoài đồng hoang và giao nộp cho cơ quan chức năng trong tình trạng bị nhiều vết thương. Sau khi tiếp nhận, Chi cục Kiểm lâm đã phối hợp chăm sóc, nuôi dưỡng khỏe mạnh.

Đồng thời, Chi cục Kiểm lâm cũng vận động tiếp nhận thêm 01 cá thể Trăn gấm đực có trọng lượng trên 10kg để cùng thả vào rừng thuộc Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, tạo điều kiện cho chúng sinh sản, phát triển đàn ngoài môi trường tự nhiên.

Cặp trăn gấm đã được thả về khu bảo tồn thiên nhiên. Ảnh: VOV.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất