Sắc màu Cuộc Sống

Cặp song sinh dính liền ở Hà Giang đã qua đời

Theo An ninh thủ đô
Chia sẻ

Sáng nay, 21/7, tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, do diễn tiến bệnh quá nặng nên tối 20/7 cặp song sinh dính liền nhau ở Hà Giang đã được gia đình xin về nhà thôi không tiếp tục điều trị.

Trước đó, sau khi được bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên (Hà Giang) ra chợ kêu gọi quyên góp để đưa xuống Bệnh viện Việt Đức phẫu thuật tách rời, cặp song sinh dính liền nhau từ bụng đến ngực ở Hà Giang nhận được sự quan tâm lớn của lãnh đạo Bộ Y tế cũng như sự giúp đỡ từ phía cộng đồng.

01

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vào thăm cặp song sinh dính nhau được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức tối 19-7.

Tuy nhiên, do diễn tiến bệnh quá nặng, 2 bé song sinh Bàn Văn Trung và Bàn Văn Đương (tên 2 bé song sinh dính liền) đã được gia đình xin về, thôi không điều trị. Các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã giải thích cho người nhà bệnh nhân rằng hai bé có tổn thương tim quá phức tạp, không thể mổ tách để cứu 1 hoặc 2 bé.

“Để có thể đảm bảo đưa các em trở về quê nhà với điều kiện tốt nhất, Bệnh viện đã bố trí xe cùng một bác sĩ nội trú và một điều dưỡng rời bệnh viện lúc 0h30 thứ 5 ngày 21/7” - đại diện Bệnh viện Việt Đức cho biết. Bệnh viện cũng đã miễn giảm toàn bộ viện phí trong thời gian 2 cháu nằm viện. Được biết, cách đây ít phút, cả hai cháu đã qua đời.

Chia sẻ

Bài viết

Theo An ninh thủ đô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất