Sắc màu Cuộc Sống

Cặp rắn 'khủng' dài hơn 4m bắt được dưới chân núi Cấm là rắn hổ mang chúa cực độc

Ngọc Phượng
Chia sẻ

Ngành chức năng xác định cặp rắn đúng là rắn hổ mây hay còn gọi là hổ mang chúa. Trọng lượng mỗi con rắn ước khoảng 18kg, chiều dài khoảng 4m.

Liên quan đến vụ cặp rắn “khủng” được phát hiện dưới chân núi Cấm, ngày 16/5, ông Lý Kim Định - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), cho biết ông đã cùng đoàn công tác Chi cục Kiểm lâm tỉnh và cảnh sát môi trường đến khu du lịch ở huyện Tri Tôn - đơn vị đang nuôi giữ rắn hai cá thể rắn nói trên.

Qua buổi làm việc và xác định cặp rắn đúng là rắn hổ mây hay còn gọi là hổ mang chúa. Tuy nhiên, ông Định cho biết, trọng lượng mỗi con ước khoảng 18kg, chiều dài khoảng 4m; chứ không phải thông tin “khủng” như báo chí đã nêu trước đó.

Cặp rắn được xác định là rắn hổ mang chúa cực độc.

Theo lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang, hiện ngành chức năng tạm thời để doanh nghiệp tiếp tục nuôi cặp rắn tại đồi Tức Dụp. Đơn vị yêu cầu cần tăng cường công tác giám sát chuồng trại, bảo đảm an toàn cho người đến tham quan.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đang nghiên cứu, tập hợp các tài liệu để báo cáo cấp trên và có hướng xử lý cặp rắn này.

Trước đó như đã đưa tin, trong lúc thi công, các công nhân trong dự án điện năng lượng mặt trời tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang bắt được cặp rắn hổ mây khổng lồ. Mỗi con rắn ước tính nặng 30kg, dài 6 - 7m.

Cặp rắn trên sau đó cũng đã được đưa về nuôi tại một khu du lịch ở đồi Tức Dụp, xã An Tức, huyện Tri Tôn để phục vụ du khách tham quan, thưởng ngoạn ở vườn thú.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất