Sắc màu Cuộc Sống

Cáp quang biển bảo trì 5 ngày, Internet quốc tế sẽ chậm

Theo VnExpress
Chia sẻ

Tuyến cáp quang biển AAG dự kiến được bảo trì từ ngày 22/6 đến 27/6, khiến kết nối Internet ra quốc tế bị chậm trong khoảng thời gian này.

Hệ thống cáp quang biển Asia America Gateway, được bảo trì 5 ngày trong tuần tới, có thể sẽ làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối của các dịch vụ có máy chủ đặt ngoài lãnh thổ Việt Nam như Facebook, Google… còn việc truy cập đến các trang trong nước vẫn bình thường. Đến ngày 27/6, quá trình bảo trì sẽ hoàn tất.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

AAG là hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km kết nối khu vực Đông Nam Á với bờ tây nước Mỹ, đi qua Thái Bình Dương và các đảo Guam và Hawaii. Có 4 công ty Việt Nam tham gia đầu tư vào dự án này gồm FPT Telecom, Viettel, VNPT, SPT, trong tổng số 19 công ty cùng xây dựng.

Kể từ khi đi vào hoạt động năm 2009, tuyến cáp này đã không ít lần gặp sự cố, ảnh hưởng nhiều đến người dùng bởi đây là tuyến Internet quốc tế chủ yếu của Việt Nam. Trong đó, đứt cáp hay xảy ra nhất tại đoạn Hong Kong đến Singapore. Các phân đoạn Hong Kong đi Philippines và Philippines đi Mỹ ổn định hơn. 

Lần gần nhất AAG được bảo trì là đầu tháng 3/2016.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất