Sắc màu Cuộc Sống

Cập nhật mới nhất của Facebook khiến các tín đồ sống ảo thích mê

Hoàng Kì
Chia sẻ

Tính năng mới được các nhà phát triển Facebook trình làng dự kiến sẽ tạo nên một trào lưu chia sẻ cực hot cho người dùng mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Live Stories - cái tên có lẽ khá quen thuộc với người sử dụng Instagram thường xuyên, đó là chức năng bắt khoảnh khắc cực nhanh và chỉ lưu lại hình ảnh trong vòng 24h được các tín đồ mạng xã hội vô cùng yêu thích.

Và mới đây, cập nhật nóng hổi của Facebook đã chính thức đem Live Stories về trang Homepage của người dùng mạng xã hội này. Đây là một tin vui lớn với cộng đồng Facebooker.

Sau khi Instagram chạy theo cái bóng của Snapchat với tính năng Live Stories thì đến Facebook, tên tuổi đang nắm quyền sở hữu Instagram cũng đã nhận thấy tầm ảnh hưởng tích cực của tính năng này với người dùng. Từ tháng 1/2017, một số tài khoản Facebook tại Ireland đã có thể dùng thử Live Stories trên giao diện Homepage của mình và đến hôm nay, tính năng cực hot này chính thức được triển khai rộng rãi trên khắp thế giới. Các tài khoản của người dùng tại Việt Nam, thị trường cực lớn của Facebook hiện đang dần được cập nhật để có thể sớm bắt kịp trào lưu.

Trả lời Techcrunch, một chuyên trang công nghệ nổi tiếng, đại diện Facebook đã có những chia sẻ về việc cập nhật liên tục rất nhiều tính năng mới trong thời gian gần đây:

“Trang xã hội này từ lâu đã là nơi mọi người chia sẻ cuộc sống của mình với bạn bè và gia đình, nhưng cách mà họ chia sẻ đang dần thay đổi theo những hướng khác nhau tuỳ từng thời điểm. Ví dụ như cách mọi người chia sẻ hiện tại khác với năm năm trước, hoặc chỉ cách đây hai năm thôi, mọi thứ cũng đã khác. Xu hướng bay giờ thiên về tượng hình nhiều hơn, với ngày càng nhiều hình ảnh, video hơn bao giờ hết. Với Live Stories, chúng tôi muốn khiến việc chia sẻ này nhanh gọn và sáng tạo hơn với những tuỳ chọn biểu cảm theo ý người dùng nhiều hơn.” 

Icon phong phú là khác biệt nhỏ của tính năng Live Stories trên Facebook so với Instagram

Tính năng này dự kiến sẽ nhận được cực kì nhiều sự yêu thích từ người dùng. Tuy nhiên, có một rắc rối mà hiện tại các nhà phát triển Live Stories trên nền tảng Facebook vẫn chưa thể giải quyết, đó là làm sao người dùng Facebook có thể sử dụng chức năng Live Stories trên máy tính. Hy vọng rằng, tất cả sẽ sớm được giải quyết để có thể thoả mãn nhu cầu sử dụng của hầu hết người dùng.

Trước đây, vào tháng 7/2016, Facebook đã từng xây dựng một tính năng tương tự Stories mang tên Quick Updates nhưng hoàn toàn không đạt được kết quả mong muốn. Và chính sự thành công vượt trội của Live Stories với hơn 150 triệu lượt sử dụng trên Instagram chỉ 5 tháng sau khi trình làng là một trong những lý do khiến Facebook gấp rút triển khai trở lại tính năng này với mong muốn đạt được thành tựu tương tự.

Hãy kiểm tra ngay trang Homepage của bạn xem mình đã là một trong những người đầu tiên được cập nhật tính năng cực hot này chưa nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất