Cặp đôi travel blogger song sinh: 'May mắn nhất là tìm được bạn đồng hành ưng ý, đó là người anh em của mình'

Một cái tên nổi bật giữa cộng đồng travel blogger hiện nay có lẽ là Twinspiration do anh em Nguyễn Thế Vinh và Nguyễn Thế Bảo thực hiện, không chỉ vì họ là anh em song sinh lớn lên cùng nhau mà còn qua những câu chuyện du lịch truyền cảm hứng của cả hai.

Bài viết Vương Quốc Anh
Chia sẻ

Để những chuyến đi xa càng thêm thú vị và đáng nhớ, có lẽ điều chúng ta cần đó là một người bạn đồng hành. “Tự cảm thấy bản thân mình rất may mắn khi vừa chào đời đã có một người như thế,” Nguyễn Thế Bảo chia sẻ về ông anh song sinh của mình là Nguyễn Thế Vinh.

Quen mặt trong cộng đồng những đôi chân mê xê dịch, Twinspiration là trang blog truyền cảm hứng du lịch được đón chờ qua mỗi bài viết, mỗi video. Đứng sau nó là hai anh em sinh đôi: Thế Bảo hiện là graphic designer cho một công ty ở Hàn Quốc và đảm nhiệm công việc giảng viên cùng ngành tại một trường đại học ở Sài Gòn, trong khi đó người anh trai Thế Vinh là freelance photographer cũng như sở hữu cho riêng mình một studio ảnh.

Công việc liên quan đến nghệ thuật giúp ích rất nhiều cho hai anh em sau mỗi chuyến đi, không chỉ khiến các bức ảnh, các đoạn phim trở nên lung linh hút mắt hơn, mà nó còn giúp cả hai đảm bảo được hình ảnh mang tính thẩm mỹ cao do hai người đang xây dựng.

Tuy vậy chính nghề nghiệp hiện tại cũng níu chân hai anh chàng bởi quỹ thời gian không còn nhiều để có thể tự do rong chơi ở những vùng đất mới. Đi du lịch là để đi cùng nhau, hãy cùng theo chân hai anh chàng đến những vùng đất mới, để xem anh em nhà người ta đi chơi như thế nào nhé.

Tự tạo riêng cho mình những lối mòn

Tính đến thời điểm hiện tại, 15 quốc gia và hơn 50 tỉnh thành là con số ấn tượng mà anh em nhà này đã đạt được, trong đó phải kể đến Đan Mạch, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc hay Mộc Châu, Đà Lạt, Sóc Trăng,… Sinh ra vào tháng 4, giữa mùa hè nóng nực, có lẽ vì thế hai anh em cứ thích đi đến những nơi thật lạnh lẽo để thưởng thức khí trời ôn đới.

Ở những quốc gia đặt chân đến, anh Vinh cùng em Bảo hầu hết tìm cho mình những cung đường mới lạ mà ít ai biết tới. Thay vì đi đến những thành phố nhộn nhịp và kể những câu chuyện mà ai cũng đã biết đến, hai con người với hai tính cách giống hệt đi lang thang khắp nơi và khai thác những khía cạnh mà không phải ai cũng biết.

Đó là gì? Đó là một Tokyo về đêm muộn sau những tòa nhà sáng choang ánh đèn điện, đó là một Gangnam hiện đại mà vẫn bình yên vào buổi sáng trước giờ vào làm, hay đó là một Phần Lan lạnh đến đóng băng xương tủy nhưng vẫn nên thơ và trữ tĩnh dưới những lớp tuyết trắng.

“Thật ra, hai anh em rất ít khi lên lịch trình trước từng chuyến đi. Mỗi khi đặt chân đến đâu đó, tụi mình làm quen với dân địa phương, hỏi thăm các bạn trong khách sạn và bắt đầu đi đến những nơi mới lạ chưa từng xuất hiện trên các trang du lịch theo lời chia sẻ của dân bản địa.

Có những nơi thật sự rất đẹp, thật sự quyến rũ lòng người nhưng chúng chỉ nằm yên lặng chờ người đến khám phá. Nếu không ai khám phá thì chính mình là những người nhấc đôi chân lên mà đi. Quan trọng nhất là có chút may mắn và cách thể hiện nơi đó qua đôi mắt của mình thì nơi nào cũng có sức hút riêng”, Thế Bảo chia sẻ.

Chỉ có đi lang thang đến những vùng đất ngủ yên suốt bao tháng ngày ta mới khám phá được những vẻ đẹp được chôn giấu cùng thời gian. Nếu bạn là một người thích thám hiểm và muốn tránh xa những nơi ồn ào được khai thác du lịch quá mức, hãy sẵn sàng để được anh em nhà này truyền cảm hứng.

“Anh em mình ít khi đi du lịch tiện nghi vì tụi mình muốn đi du lịch là khám phá chứ không phải hưởng thụ, vì vậy anh em vẫn ưu tiên những gì hoang sơ, tự nhiên, không ồn ào hơn là những địa điểm được khai thác du lịch nhiều quá. Có lẽ vì thế tụi mình tìm được nhiều thứ hay ho để chia sẻ với mọi người”, cậu em trai trong nhóm Twinspiration cho biết.

Trên chuyến tàu tốc hành đến Hokkaido, hướng ống kính ra ngoài cửa sổ và đón lấy cảnh vật mờ ảo đang lướt vụt qua dưới màn tuyết rơi trắng xóa, đứng giữa Tokyo vào lúc nửa đêm khi ga tàu điện ngầm đã không còn ai,…

Kẻ sinh ra vào mùa hạ trót phải lòng mùa đông

Nếu ai đã theo dõi những chuyến đi của hai anh chàng từ trước đây, có lẽ sẽ bị ấn tượng bởi gam màu lạnh từ những bức ảnh của họ. Còn nếu bạn chưa biết đến hai chàng trai này thì nguy cơ rất cao bạn sẽ phải say đắm họ vì chính cái màu sắc lạnh lẽo mà họ đem lại.

Có lẽ vì sinh ra vào mùa hè nên anh em nhà này cuồng mùa đông đến lạ, họ toàn đặt chân đến những vùng đất ở vĩ độ cao, nơi tuyết đóng từng tầng vào mùa đông và nhiệt độ cũng chỉ bằng Giáng Sinh Sài Gòn vào mùa hè. Ở đó, văn hóa cũng khác rất nhiều so với Việt Nam nhiệt đới và đó cũng chính là thứ mà họ mong muốn tìm hiểu qua mỗi cuộc hành trình.

“Lapland, Phần Lan có lẽ là điểm đến mà mình ấn tượng nhất. Hãy đến đây một lần, bạn như được bắt cóc rồi lại được thả ra vào một thế giới hoàn toàn khác. Đứng giữa trời tuyết, xung quanh trắng xóa một màu tinh khôi, nhiệt độ luôn giữ ở mức âm 25 độ C.

Buổi sáng hôm đó dù chỉ mới 5 giờ, nhưng mình vẫn bước đi giữa trời tuyết đến tận 2 km để đón xe. Lạnh cóng và di chuyển rất khó khăn do nền trơn trượt dễ té, nhưng mình vẫn thưởng thức trọn vẹn chất lãng mạn của tuyết như thể mình là diễn viên chính trong phim truyền hình dài tập về tình yêu. Có lẽ vì vậy mà mình ấn tượng rất sâu đậm về nơi này và rất muốn quay lại đây, thậm chí là sống luôn ở đây vì mọi thứ quá tuyệt vời”, Thế Bảo cho biết.

Trong khi đó, người anh Thế Vinh thì lại yêu thật nhiều Hokkaido của Nhật Bản, “Lại là một vùng đất lạnh lẽo phủ đầy sương tuyết, đúng là tuyết lãng mạn và có vẻ ai cũng thích tuyết, nhưng thật sự đứng giữa trời tuyết là một trải nghiệm khủng khiếp. Tuy vậy, mình vẫn yêu thích nơi này rất nhiều”.

Nói về nơi ảnh hưởng đến cuộc đời mình nhất, hai anh em thống nhất đó chính là Busan của Hàn Quốc. Lại là một vùng đất của nữ hoàng tuyết? Không chỉ thế, chuyến đi này không chỉ giúp hai anh em chạm vào tuyết lạnh và còn chạm vào nền văn hóa tuy xa lạ mà gần gũi ở Cao Ly.

“Văn hóa Hàn Quốc mà đặc biệt là Busan quá đặc biệt, nhất là về Phật Giáo. Dừng chân ở thành phố này, tụi mình chụp ảnh và quay phim một ngôi chùa rất đẹp, chính ngôi chùa này đã tạo động lực mạnh mẽ giúp tụi mình dựng video thật nhanh, mà từ video đó đã giúp hai đứa đạt quán quân ở một cuộc thi lớn về du lịch.

Từ những thành tựu có được, tụi mình ý thức nhiều hơn về hình ảnh, xây dựng mọi thứ chỉn chu hơn, kiến thức về du lịch từ đó cũng nhiều hơn và niềm đam mê xê dịch từ đó cũng trở nên lớn dần hơn bao giờ hết. Nhưng dù sao đi nữa, mỗi điểm mà ta đặt chân đến đều có ảnh hưởng đến chúng ta, không ít thì nhiều nó khiến ta nghĩ khác đi sau khi đến đó”, hai chàng trai chia sẻ.

Chuyện hai chàng sinh đôi cùng đi du lịch

Lọt lòng mẹ gần như cùng một lúc, hai chàng trai không chỉ giống nhau về ngoại hình và còn có tính cách không khác gì nhau. Cùng mang trong mình dòng máu ham đi đây đó, cả hai đã cùng viết nên những trang thật đẹp trong tuổi thanh xuân của nhau.

Kể lại chuyến đi đáng nhớ nhất của hai người, anh trai Vinh chia sẻ: “Kỷ niệm đáng nhớ nhất chắc là hồi ở Alishan, Đài Loan. Lúc này em của mình bị sốt, phải nằm lại trong phòng, không đi chơi được vì thời tiết ở đó lạnh lắm. Thương em, mình đã chạy đi mua thuốc cùng thịt nướng cho cu cậu rồi mình mới đi ra ngoài chơi một mình. Hihi”.

“Có nhiều nơi mình chỉ đi một mình như Pháp vì sự cố vào giờ chót nên anh Vinh không đi cùng được. Đôi khi đi một mình thấy có cảm giác mới mẻ vì hiếm có dịp được loanh quanh đâu đó mà không có ai bên cạnh. Tuy vậy, cuối cùng mình vẫn muốn có anh trai đi theo.

Đi một mình thật sự không quen, gặp nhiều trở ngại và khó xoay xở để chụp ảnh, quay phim, cũng như không có ai cùng tâm sự. Bình thường trong mỗi chuyến đi, mình quay thì anh Vinh chụp, mọi thứ làm cùng nhau nên đã quen thuộc với nhau quá rồi. Sau tất cả hai anh em vẫn đi cùng nhau”, Thế Bảo tâm sự.

Đi du lịch nên nhất chính là đi cùng nhau, đi cùng một ai đó, nhưng không phải ai cũng may mắn có được bạn đồng hành hợp tính ý. Chia sẻ về việc này, anh chàng travel blogger cho biết điều kém may mắn không phải là không tìm được bạn cùng đi mà chính xác là tìm được bạn đi cùng không hợp ý.

“Thật ra đi du lịch một mình cũng không hẳn là cô đơn. Đến những vùng đất mới mình có thể tự do khám phá, ngoài ra tự bản thân có thể làm quen với người dân bản địa, kết thêm nhiều người bạn mới tại xứ sở đó, vừa giúp chính mình không còn rụt rè mà vừa giúp không còn cô đơn ở nơi đất lạ”, anh cho biết.

Bật mí thêm về những người bạn ở những dặm đường xa, Thế Bảo chia sẻ những giọng đọc trong video của mình phần lớn là giọng nói chuyện của dân địa phương. Đây là điểm độc đáo mà ít có travel blogger nào thực hiện, hai anh em kết bạn với dân bản xứ rồi mời họ đọc, nói chuyện trong những đoạn video của mình.

Là những người trẻ vẫn còn sức khỏe và thời gian để in dấu giày trên nhiều lục địa, anh em nhà Twinspiration vẫn muốn giữ vững tiêu chí của mình dù đi đến đâu đi chăng nữa, là tìm hiểu nét đẹp văn hoá lối sống nơi sở tại cũng như truyền cảm hứng đến những bạn đam mê du lịch, làm sao để người ta phải đến được nơi đó khi xem ảnh của mình.

Đúng như phần giới thiệu về bản thân, hai chàng trai vẫn tranh thủ từng khoảng thời gian rảnh trong năm để thăm thú một vùng đất mới, nhưng không chỉ là lận lưng cho mình những bộ ảnh hay đoạn phim đẹp hút hồn, hai anh vẫn đang ngày ngày thực hiện sứ mệnh truyền cảm hứng du lịch cho cộng đồng những người trẻ vẫn còn ngại nhấc chân dịch bước đi xa.

Bài viết

Vương Quốc Anh

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ