Sắc màu Cuộc Sống

Cặp đôi cùng nhau kiếm tiền đi du lịch bụi hơn 50 nước

Theo Zing
Chia sẻ

Gặp nhau trong chuyến đi sau khi tốt nghiệp, Natasha Alden và Cameron Seagle đã cùng khám phá châu Âu, Đông Nam Á và châu Phi.

Trong chuyến đi sau khi tốt nghiệp đại học, Natasha Alden và Cameron Seagle gặp nhau ở Na Uy và cùng đi du lịch trong 2 tháng, bằng tiền họ tiết kiệm từ việc làm thêm thời đi học.

Sau đó, Seagle quay lại Mỹ trong lúc Alden tiếp tục hành trình. Sáu tháng sau, anh bay tới gặp cô ở Đông Nam Á.

Họ dành hai tháng chu du châu Á, rồi chuyển tới New York (Mỹ) để tích lũy cho một chuyến du lịch dài hơn. Alden cho biết: “Chúng tôi không có nhà, không công việc. Chúng tôi chuyển tới New York vì đó là điều chúng tôi muốn”. Mục tiêu của họ là tiết kiệm đủ tiền để tiếp tục lên đường.

Họ tìm được việc trong một hãng phim và thuê căn hộ nhỏ ở Bronx. Họ làm thêm việc nữa và cố gắng tiết kiệm, tự nấu ăn, không đi chơi buổi tối, đăng ký các tài khoản tiết hiệm hay thẻ credit trả lãi tiền mặt hoặc dặm bay.

Sau một năm, nhà hết hạn thuê và họ có được tổng cộng 50.000 USD. Alden và Seagle mua vé một chiều đến Latvia và rời New York vào mùa xuân năm 2015.

Họ dành năm tiếp theo chu du châu Âu, tới thăm những địa điểm đắt đỏ như Latvia, Lithuania, Ba Lan, Cyprus, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy, Morocco, Slovenia, Serbia, Macedonia, Montenegro, Croatia, Hy Lạp, Seychelles… khi quỹ tiết kiệm vẫn còn nhiều.

Hiện tại, họ đã thực hiện được sáu tháng trong chuyến đi dự định kéo dài một năm bằng ôtô ở châu Phi. Chuyến đi bắt đầu từ tháng 7/2016 ở Johannesburg, Nam Phi.

Họ vẫn đang sống nhờ tiền tiết kiệm, nhưng cũng kiếm được khoảng 2.000 USD một tháng nhờ blog, quảng bá nhãn hàng, điểm đến, viết lách và chụp ảnh tự do.

Cặp đôi cố gắng không tiêu quá 40 USD một người mỗi ngày. Theo Alden, thông thường điều này khá dễ dàng. Cô nói: “Ở nhiều nơi, chúng tôi có thể thuê được chỗ ngủ tốt, uống cà phê mà không phải chi tới cả nghìn đô”.

Họ mua một chiếc Land Cruiser và dành khá nhiều thời gian di chuyển bằng xe. Họ đang ở Malawi, chuyện trò với người địa phương, đi leo núi và ngắm cảnh.

Alden cho biết họ có khả năng tiết kiệm đủ tiền để đi du lịch lâu dài là nhờ đặt mục tiêu hợp lý. Cô nói: “Nếu bạn muốn làm nhưng không đặt ra các mục tiêu để đạt được điều đó, bạn sẽ chẳng bao giờ làm được”.

Trên blog, cặp đôi cho biết họ chưa có dự định trở lại Mỹ. Trong thời điểm này, họ sẽ tiếp tục chu du thế giới cho tới khi tìm được nơi muốn ở lại.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất