Sắc màu Cuộc Sống

Cấp cứu gần 150 công nhân có dấu hiệu ngộ độc sau bữa cơm trưa

Phương An (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau bữa cơm chay vào buổi trưa, 149 công nhân của Công ty TNHH Kỳ Lợi (KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) có dấu hiệu bị ngộ độc và phải đưa đi cấp cứu.

Công nhân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại Bệnh viện Đại học y dược Shingmark Đồng Nai (Video: Tuổi Trẻ)

Theo Công An Nhân Dân, vụ ngộ độc xảy ra vào ngày 24/3 tại Công ty TNHH Kỳ Lợi, chuyên về may mặc, sản xuất túi xách (đóng tại KCN Bàu Xéo, H.Trảng Bom). Theo đó, sau bữa cơm trưa, nhiều công nhân bắt đầu có triệu chứng đau bụng, nôn mửa. Nghi bị ngộ độc thực phẩm, công ty đã đưa các công nhân vào bệnh viện để cấp cứu.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hữu, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai, xác nhận 149 công nhân của Công ty TNHH Kỳ Lợi đã nhập viện cấp cứu nghi do bị ngộ độc thực phẩm. Cụ thể, có hơn 100 công nhân được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Trảng Bom, trong đó có hơn 10 người bị nôn ói nhiều, phải truyền dịch. Các trường hợp nhẹ vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện, Tuổi Trẻ đưa tin.

Ngoài ra, 19 người khác được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y dược Shingmark Đồng Nai (TP. Biên Hòa). Đến chiều cùng ngày, 4 bệnh nhân trong số đó đã được xuất viện.

Công nhân nghi bị ngộ độc đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh Công An Nhân Dân

Theo một số công nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đại học y dược Shingmark Đồng Nai, đa số công nhân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm đều đăng ký suất ăn chay tại công ty. Thực đơn cơm chay bao gồm khổ qua nhồi nấm mèo, đậu phộng, cải xào nấm mối, nấm xào cải ngọt.

Ông Nguyễn Văn Hữu xác nhận, tổng cộng 4.900 suất ăn của công ty này được cung cấp bởi một đơn vị bên ngoài, trong đó có 750 suất ăn chay. Toàn bộ số công nhân có triệu chứng ngộ độc phải nhập viện cấp cứu đều thuộc nhóm ăn chay.

Sau khi được điều trị, tình trạng sức khỏe của phần lớn bệnh nhân đã ổn định, không có ca nào nặng, nhiều bệnh nhân đã xuất viện về nhà.

Ông Hữu cũng cho biết thêm, đơn vị cung cấp suất ăn cho công ty có đầy đủ giấy tờ hợp lệ. Hiện đơn vị này đang phối hợp điều tra với cơ quan chức năng để tìm nguyên nhân gây bệnh, đồng thời lấy mẫu thức ăn gửi đi xét nghiệm.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất