Sắc màu Cuộc Sống

Cáo trạng nhận định hành vi dâm ô của cựu viện phó VKS Nguyễn Hữu Linh là 'nguy hiểm cho xã hội'

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cáo trạng xác định hành vi của ông Linh nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi.

Ngày 23/5, lãnh đạo TAND quận 4 (TP HCM) cho biết đã nhận được toàn bộ hồ sơ vụ án và cáo trạng truy tố ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo khoản 1 Điều 146 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Theo báo Trí Thức Trẻ, cơ quan tố tụng quận 4 thể hiện quan điểm rằng hành vi của Nguyễn Hữu Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương.

Nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng - Nguyễn Hữu Linh.

Ngoài ra, theo thông tin trên báo Người Lao Động, cáo trạng có nêu, bản thân bị can Linh là người từng đảm nhiệm chức vụ cao trong ngành tư pháp nhưng đã tạo dư luận xấu, ảnh hưởng đến cơ quan tư pháp nên phải xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Hồ sơ của cơ quan công tố cũng cho rằng ông Linh hợp tác trong quá trình điều tra, nhân thân lai lịch tốt… nên đề nghị xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho ông này.

Hành động của ông Linh trong thang máy.

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cho biết trên báo VTCNews, ông xem clip quay lại vụ việc này 2 lần. “Nếu đúng là tôi xử lý thì khởi tố từ ngay từ thời điểm đó. Bởi hành vi của ông Linh diễn ra 3 lần với cháu bé trong thang máy chứ không phải một lần.

Lần đầu ông Linh ôm, cháu bé chạy ra. Ông lại tiếp tục ôm, khi cháu bé chạy ra cửa ông vẫn tiếp tục ôm. Có thể nói hành vi của ông Linh rất rõ, nhưng xử lý thì tùy người đánh giá”, vị đại tá nói trên nguồn tin này.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu. Ảnh: báo VTCNews.

Như đã thông tin trước đó, ngày 21/4, Công an quận 4 (TP.HCM) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 BLHS năm 2015.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất