Sắc màu Cuộc Sống

Cảnh sát truy đuổi gần 10km chặn bắt xe ô tô chở 3 tấn nầm lợn đã có dấu hiệu hư hỏng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Qua kiểm tra trên xe chất đầy nầm lợn, công an xác định trọng lượng khoảng 3 tấn. Theo tem mác trên mỗi tảng thịt thì số hàng này có nguồn gốc xuất xứ từ bên kia biên giới, không được cơ quan nào kiểm dịch, cho phép nhập khẩu.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng ngày 29/12, Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông; Đội Quản lý thị trường số 17, Cục Quản lý thị trường Hà Nội bắt giữ vận chuyển số lượng lớn nầm lợn bẩn vào nội thành Hà Nội tiêu thụ.

Theo lãnh đạo Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường cho biết, vào thời điểm trên, lực lượng chức năng phát hiện xe tải chở nầm lợn bẩn từ đường Trường Sa (huyện Đông Anh, Hà Nội). Lúc này cơ quan chức năng đã ra hiệu dừng xe nhưng tài xế không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy.

Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng.

Sau chặng đường bám sát gần 10 km, chiếc xe tải chỉ chịu dừng lại trước khi đâm trực diện vào xe của cảnh sát giao thông, khiến phần đuôi chiếc xe này bị móp méo, biến dạng.

Qua kiểm tra trên xe chất đầy nầm lợn, ước tính trọng lượng vào khoảng 3 tấn. Theo tem mác trên mỗi tảng thịt thì số hàng này có nguồn gốc xuất xứ từ bên kia biên giới, không được cơ quan nào kiểm dịch, cho phép nhập khẩu. Dù được cấp đông nhưng số nầm lợn đã hư hỏng, vì tảng thịt nào cũng xuất hiện các vết mốc xanh đen.

Dù được cấp đông nhưng số nầm lợn đã hư hỏng, vì tảng thịt nào cũng xuất hiện các vết mốc xanh đen.

Đại uý Nguyễn Anh Ngọc, Đội tuần tra dẫn đoàn, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cho biết, các đối tượng này rất manh động, chống đối đến cùng để tránh tội, trốn tránh sự kiểm tra kiểm soát của cơ quan chức năng.

Bước đầu, tài xế lái xe ô tô trên khai: “Tôi sợ bị bắt mất hàng nên mới bỏ chạy như vậy”. Theo tài liệu trinh sát, toàn bộ số nầm lợn được vận chuyển từ vùng biên của tỉnh Lạng Sơn.

Toàn bộ số nầm lợn được vận chuyển từ vùng biên của tỉnh Lạng Sơn.

Thiếu tá Hoàng Văn Hiệu, cán bộ Đội 6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường cho biết: “Số nầm lợn được nhập ở biên giới rất rẻ nhưng về bán lãi gấp 4-5 lần. Vì lợi nhuận nên các đối tượng sẵn sàng chống trả”.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất