Sắc màu Cuộc Sống

Ngày lạnh nhất từ đầu mùa, cảnh sát giao thông vẫn bắt đầu nhiệm vụ từ 5h sáng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong cái lạnh 12 độ C ở Hà Nội sáng 10/1, hàng trăm chiến sĩ CSGT Hà Nội ở khắp các ngả đường căng mình phân luồng giao thông. Trong khi người dân mặc áo phao, quấn khăn to sụ, các chiến sĩ chỉ mặc trang phục thường ngày.

Hai ngày nay các tỉnh Miền Bắc và thủ đô Hà Nội đang phải chịu đợt không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ giảm sâu kèm theo rét buốt khiến nhiều người dân ra đường phải bịt kín người để giữ ấm cơ thể.

Tại Hà Nội theo ghi nhận sáng nay (10/1), nhiệt độ giảm xuống còn 12 độ C. Thế nhưng những chiến sĩ CSGT vẫn có mặt từ rất sớm phân luồng giao thông.

Tại điểm đầu đường Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, lực lượng CSGT Đội CSGT số 5, nhiều chiến sĩ cảnh sát phân chia thành từng đoạn phân luồng. Đây cũng là điểm dễ xảy ra ùn tắc.

Thậm chí có lúc cao điểm các chiến sĩ CSGT phải len lỏi vào hai hàng xe ô tô và xe máy để phân luồng.

Theo chiến sĩ CSGT đội CSGT số 5, ngày làm việc của họ bắt đầu từ sáng sớm tinh mơ và kết thúc vào chiều tối muộn. Phải đến điểm chốt phân luồng trước khi người dân đi làm và cho tới tối lúc người dân trở về nhà thì công việc mới kết thúc.

Để tránh ùn tắc cảnh sát phải tạm dừng các phương tiện ô tô để xe máy đi trước.

Gần 8h sáng là thời điểm nhiều phương tiện tham gia giao thông trên đường. Tại nút vòng xuyến cầu Chương Dương dòng xe đông nghịt.

Đại uý Bùi Anh Tuấn, đội CSGT số 1 cho biết, gia đình anh ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, để đảm bảo đúng giờ giấc làm việc, hằng ngày anh phải dậy từ 4h30 sáng, con cái anh đành nhờ ông bà và vợ chăm lo. Sau đó, lên đơn vị điểm danh lúc hơn 5h và gần 6h có mặt tại điểm chốt trực.

Cũng giống như đại uý Tuấn, nhiều chiến sĩ CSGT cũng đã quen với công việc thường nhật của mình. Dù nắng mưa, gió rét thì nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông cho người dân vẫn được đặt lên hàng đầu.

Trong ảnh thượng uý Đỗ Phương Tiến, đội CSGT số 2 đang làm nhiệm vụ tại đường Kim Mã cho biết, đơn vị anh 5h15 điểm danh các cán bộ nên hầu như ngày nào mọi người cũng đã quen với giờ giấc làm việc.

Theo trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đông tới nay. Dự báo đợt rét đậm rét hại này kéo dài đến hết ngày 14/1.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất