Sắc màu Cuộc Sống

Cảnh sát hình sự vạch mặt 'yêu râu xanh' dụ dỗ nữ sinh 15 tuổi sang Trung Quốc

Hoài Sơn
Chia sẻ

Công an tỉnh Quảng Nam vừa giải cứu 1 thiếu nữ 15 tuổi bị "người yêu" dụ dỗ đưa lên khu vực biên giới Việt - Trung.

Ngày 27/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đang củng cố hồ sơ nhằm truy tố Hồ Đình Công (22 tuổi, trú xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) liên quan đến những hành vi dụ dỗ giao cấu rồi đưa một thiếu nữ lên khu vực biên giới.

Theo hồ sơ điều tra, tháng 2/2018, em N.P.T. (15 tuổi, trú tỉnh Quảng Nam) đột ngột mất tích một cách bí ẩn.

Theo người thân, T. là một cô bé ngoan hiền, học rất giỏi nên việc em mất tích càng khiến dư luận xôn xao và có nhiều đồn đoán thất thiệt. Đặc biệt, thời điểm này đúng dịp Tết càng làm gia đình T. thêm lo lắng, bất an.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã ngày đêm vào cuộc xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định T. đang có mặt ở tỉnh Nghệ An xa xôi cùng 1 nam thanh niên khác.

Hồ Đình Công.

Lập tức, 1 tổ công tác lên đường ra Nghệ An. Ngày 16/3, trinh sát nhận thêm sự hỗ trợ của đồng đội từ Công an tỉnh Nghệ An, qua đó, tiếp cận và mời Hồ Đình Công cùng em T. quay trở về Quảng Nam phục vụ điều tra.

Thời điểm này, do chưa ý thức được sự việc, T. có nhiều biểu hiện bảo vệ đối tượng Công. Chỉ đến khi trinh sát nhẹ nhàng phân tích, chỉ rõ đúng sai, thiếu nữ này mới nhận thức được vấn đề.

Âm mưu của Công được hé lộ từ đây. Theo đó, Công quen với T. qua mạng xã hội. Dù biêt rằng T. chưa đủ tuổi vị thành niên nhưng đối tượng này vẫn vào tỉnh Quảng Nam chơi và thực hiện hành vi giao cấu.

Sau đó, Công đưa T. rời Quảng Nam về Nghệ An. Trong dự định, đối tượng này sẽ đưa thiếu nữ T. lên hướng Lạng Sơn để tìm đường sang Trung Quốc (Công có thời gian làm việc ở Trung Quốc - PV) thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin mới nhất