Sắc màu Cuộc Sống

Cảnh sát giao thông được đào tạo lái xe an toàn

Chia sẻ

Xuyên suốt buổi đào tạo, các cán bộ và chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc phòng CSGT công an tỉnh Thanh Hóa đã được hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng về lái xe an toàn dưới 2 hình thức: đào tạo lý thuyết và thực hành.

Ở phần đào tạo lý thuyết, các chuyên gia hướng dẫn lái xe an toàn đã giúp học viên mở rộng nhận thức về an toàn giao thông và lái xe an toàn, đồng thời hướng dẫn một số phương pháp lái xe cơ bản, phán đoán các tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Các học viên nhận Giấy chứng nhận tham gia chương trình đào tạo.
Các học viên nhận Giấy chứng nhận tham gia chương trình đào tạo.

Phần đào tạo thực hành, học viên được truyền đạt các thao tác lái xe cần thiết như kiểm tra xe, điểm mù và lên xuống xe, cảm giác không gian xe và tư thế lái xe. Một số tình huống cơ bản gồm phản xạ với tình huống nguy hiểm, bài tổng hợp, kỹ thuật phanh trên đường trơn trượt và kỹ thuật cua cọc tiêu thẳng cũng được chuyên gia hướng dẫn cho các học viên.

Kết thúc chương trình, các cán bộ chiến sĩ đã được trao Giấy chứng nhận tham gia chương trình đào tạo. Đa số bày tỏ mong muốn Đại lý Honda ôtô Thanh Hóa cùng Công ty Honda Việt Nam nhân rộng, triển khai nhiều hơn nữa những chương trình hướng dẫn lái xe an toàn cho các cơ quan, doanh nghiệp tại Thanh Hóa.

Từ tháng 7, các chuyên gia lái xe an toàn của Honda Việt Nam đã phối hợp cùng 13 đại lý ôtô trên khắp cả nước triển khai các chương trình đào tạo lái xe an toàn tới các cơ quan đoàn thể, tổ chức, công ty và khách hàng trên khắp cả nước. Chuỗi hoạt động này được tổ chức bài bản và sâu rộng, hướng tới đa dạng đối tượng, vì một xã hội giao thông an toàn tại Việt Nam.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất