Sắc màu Cuộc Sống

Cảnh sát giao thông bị tố đánh nhau với tài xế: Clip không phản ảnh đúng bản chất sự việc

Hà Anh
Chia sẻ

Đại úy Lê Thành Tấn (công tác tại Trạm CSGT Tuy Phước, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định) là người xuất hiện trong clip đánh nhau với tài xế lên tiếng giải thích về mọi chuyện.

Ngày 17/11, đoạn clip dài hơn 10 phút ghi lại sự việc những người trên xe tải nói CSGT đuổi theo, ép xe tải, dừng xe giữa trời mưa không đảm bảo an toàn giao thông, rọi đèn pin vào mặt, hù dọa, có hành vi ẩu đả với tài xế xe… lan truyền trên mạng xã hội.

Đại úy Lê Thành Tấn cùng với trung tá Trần Chí Dũng (CSGT của Trạm CSGT Tuy Phước) là hai CSGT có mặt tại thời điểm xảy ra việc tranh cãi giằng co với tài xế xe tải tại tỉnh Bình Định. Đại úy Lê Thành Tấn cũng là người xuất hiện trong clip tố cảnh sát giao thông ẩu đả với tài xế.

Khoảng 23h 30 tối 7/11, tổ CSGT nhận được thông tin từ lãnh đạo Trạm CSGT Tuy Phước yêu cầu kiểm tra chiếc xe tải BKS 37C - 041.77. Xe này trước đó không chấp hành hiệu lệnh của CSGT tại trạm cân tải trọng gần trụ sở Trạm CSGT Tuy Phước (ở xã Phước Lộc, H.Tuy Phước, Bình Định).

Khoảng 0h30 ngày 8/11, tổ công tác phát hiện ô tô tải nói trên nên ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế không chấp hành mà bỏ chạy. Đại úy Tấn cùng trung tá Trần Chí Dũng lên xe tuần tra đuổi theo, ra tín hiệu nhiều lần nhưng lái xe tải không chấp hành. Chạy khoảng 4 km, CSGT đuổi kịp xe tải nên ép vào lề đường, yêu cầu tài xế dừng phương tiện để xuất trình giấy tờ nhưng người trên xe chỉ quay phim và có thái độ chống đối.

Clip tố cảnh sát giao thông ẩu đả với dân lan truyền trên mạng xã hội khiến người dân hoang mang - (Ảnh cắt từ clip).

“Lúc này, tôi đi vòng quanh xe thì họ cho rằng tôi đi bứt dây đèn phanh để kiếm cớ xử lý lỗi vi phạm”. Đại úy Tấn cũng kể anh bị xô đẩy đến ngã vào xe tải, bị tét đầu, chảy máu. Anh chỉ định khống chế người xô đẩy, tấn công mình thì người này đã la to “Công an đánh dân” và khiến clip sự việc đi sai bản chất. Khi vị đại úy đuổi theo gạt chân, cố ôm anh ta lại thì 2 người khác cùng đi trên xe tải chạy lại tấn công. Lúc này, trung tá Dũng đến can ngăn họ.

Anh Tấn cho biết trên Lao động, những người trên xe tải tấn công nên sau đó anh phải lên xe công vụ, gọi điện cho Công an huyện Phù Mỹ đến hỗ trợ. Người trên xe tải vẫn tiếp tục có thái độ giằng co nên CSGT buộc phải rời đi để đảm bảo an toàn. Lúc đó trời khuya và đường vắng, việc cảnh sát có ý định muốn chống trả hay “đánh lại họ” là điều không thể.

Theo đại diện Trạm CSGT Tuy Phước xác nhận, do đường vắng, bị 3 người tấn công chảy máu mũi nên đại úy Tấn phải lên xe tuần tra rời đi, để lại hiện trường gậy và đèn pin bị rơi trong lúc giằng co. Clip trên mạng không phản ánh đúng tính chất sự việc và khiến người dân hiểu sai về hành động của cảnh sát.

Được biết, khoảng 19h tối 7/11, nhóm người trên xe tải BKS 37C - 041.77 cũng không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT tỉnh Phú Yên. Sau đó nhóm người này cũng có những tranh cãi với CSGT tỉnh Phú Yên trước khi rời đi.

Đến chiều 8/11, nhóm người trên xe tải này cũng có hành động tương tự khi CSGT tỉnh Hà Tĩnh chặn xe lại kiểm tra lỗi vi phạm.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin mới nhất