Sắc màu Cuộc Sống

Cảnh người dân Hà Nội xếp hàng xách nước giữa ngày nắng nóng

Theo Infonet
Chia sẻ

Sau 9 ngày bị cắt nước, người dân khu phố Hoàng Văn Thái (Hà Nội) đã phải đến xếp hàng để chờ lấy nước sạch về dùng.

01

Gần 10 ngày nay, người dân sống tại ngõ 193 Hoàng Văn Thái (phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã rơi vào cảnh bị cắt nước sinh hoạt khiến cuộc sống hàng ngày nơi đây gặp nhiều khó khăn.

02

Để khắc phục tạm thời tình trạng này, 3 ngày gần đây, công ty nước sạch đã phải điều xe chở nước đến các khu dân cư để cung cấp cho người dân.

03

Đại diện của công ty cung cấp nước sạch cho biết, trong thời gian này, mỗi ngày xe có 2 lần điều xe chở nước đến để cung cấp cho người dân, một xe buổi sáng và một xe buổi chiều.

04

Hàng ngày, người dân sẽ nhận thông tin từ tổ trưởng dân phố về thời gian xe chở nước đến để sắp xếp thời gian ra chờ lấy nước.

05

Ông Vũ Khắc Chai cho biết: “Mấy hôm trước không có nước dùng, tôi phải đi mua nước bên ngoài về dùng, việc công ty nước sạch cung cấp 2 lần/ngày thế này cũng tạm đủ dùng cho người dân chúng tôi”.

06

Tuy nhiên, ông Chai và người dân sống quanh khu vực trên cũng đều mong muốn tình trạng bị cắt nước sẽ sớm được khắc phục vì việc mỗi buổi chiều phải đứng xếp hàng chờ lấy nước sẽ rất mệt mỏi, đặc biệt dưới thời tiết nắng nóng của mùa hè.

07

Người dân tận dụng tất cả những vật dụng có thể đựng được nước để mang ra chở nước về nhà.

08

Ngay cả những xô nhỏ, xô lau nhà cũng được tận dụng để trữ nước.

09

Theo tìm hiểu của phóng viên Infonet, nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị cắt nước này là do hệ thống đường nước sinh hoạt bị hỏng và vẫn trong giai đoạn sửa chữa.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Theo Infonet

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất