Sắc màu Cuộc Sống

Cảnh chia lìa của cặp vợ chồng già trên sông Hồng

Chia sẻ

Cặp vợ chồng già 80 tuổi ở xóm nổi sông Hồng (Hà Nội) bất ngờ phải chia lìa nhau trong một ngày khi bà lên cơn đột quỵ, còn ông tái phát bệnh tim phải vào viện cấp cứu.

4_1_1

Ngôi nhà nổi trên sông Hồng, nơi cặp vợ chồng ông Nguyễn Văn Thảo, bà Trần Thị Xuân sinh sống nhiều năm. Ông bệnh phổi và tim nặng, bà bị huyết áp cao. Ngày thường, khi có sức khỏe ông bà thay nhau đi nhặt rác và xin ăn. Trước cửa nhà là khu vực đun nấu. Do sức khỏe quá yếu và không có chất đốt, ông bà thường uống nước mưa và lọc nước sông ăn.

1_1

Ngày 12/4/2016, bà Xuân bỗng bị lên cơn đột quỵ. Do không có tiền đi bệnh viện, sáng hôm sau, người phụ nữ sinh năm 1940 qua đời. Ngay sau đó, ông Thảo lên cơn đau tim và được hàng xóm đưa vào Bệnh viện Hà Đông.

8_1 Trong nhà, hai chiếc bánh mì được nhóm thiện nguyện tặng vẫn còn nguyên. Hai ông bà chưa kịp ăn.

15_1

Bà Xuân được chôn cất ngay tại khu đất trống xóm bãi.

2

Còn bàn thờ được những người dân sống xung quanh dựng lên gần mép nước. Ông Nguyễn Đăng Được - Tổ trưởng khu vực này cho biết, sau khi không liên lạc được với người thân của hai ông bà, hàng xóm nơi đây đã quyên góp tiền làm bàn thờ và làm tang cho bà Xuân. 

7

Trước đó, bạn trẻ Trần Văn Tuấn (1990) - tình nguyện viên đến thăm ông bà. Tuấn cho biết, thường mỗi tháng anh đến đây một lần và mang theo cháo. Ông Thảo không ăn được cơm vì khó thở.

9

Bệnh tình đã lâu năm nên đơn thuốc cũng rất nhiều. Bác sĩ Quảng (Khoa Vật lý trị liệu - Bệnh viện đa khoa Hà Đông) thỉnh thoảng xuống khám và miễn phí giúp ông Thảo, bà Xuân một số loại thuốc trong khả năng.

17

Chiều 14/4, phóng viên gặp ông Thảo một mình nằm trong Khoa phổi, Bệnh viện đa khoa Hà Đông (Hà Nội). Hiện tại, tình hình sức khỏe của ông khá xấu, bị tắc nghẽn phổi mãn tính dẫn tới suy tim. Bác sĩ Quảng - người khám từ thiện cho biết, hiện tại ông đang hỗ trợ bệnh nhân này với những khả năng có thể.

18

Ông Thảo hiện chỉ có thể nói được “có” hoặc “không”, thở rất khó.

13_1

Hàng xóm đang phân chia người đến thăm nom ông Thảo tại bệnh viện. Hiện, ông lão ở tuổi 80 đang nằm viện một mình, không người thân, không tiền bạc lẫn bảo hiểm y tế.

5_1_1

Ngày 14/4, căn nhà của ông Thảo được tổ trưởng xóm khóa lại. 

Chia sẻ
Tin mới nhất