Sắc màu Cuộc Sống

Cảnh báo nhẹ nhàng mà sâu cay khiến dân mạng bảo nhau học theo, còn người đi đường toát mồ hôi hột

Long Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chỉ đơn giản là dòng chữ “ai để xe qua vạch trắng xịt lốp xe” đã… đánh trúng tâm lý của chủ xe khiến chẳng ai dám đỗ vượt qua ranh giới này.

Vỉa hè - một địa điểm thường xuyên nảy sinh ra rất nhiều tình huống, câu chuyện gây khóc cười. Những sự việc thường xuyên được diễn ra hơn ở các đường phố đô thị như chuyện đỗ xe chắn lối đi lại, chuyện những quán hàng tranh khách hay các hộ gia đình để giành chút khoảng trống trên vỉa hè,…

Mới đây, câu chuyện của một cửa hàng nọ dán giấy cảnh báo ngay trên bậc tam cấp để “bảo vệ” chút khoảng trống trước cửa hàng của mình bất ngờ gây chú ý trên mạng xã hội. Theo đó, gia đình này đã dán một mảnh giấy cảnh báo ngay trên bậc tam cấp với nội dung: “Ai để xe qua vạch trắng xịt lốp xe”.

Nhiều người có lẽ phải “xanh mắt” khi dựng xe gần bậc tam cấp này.

Dân tình cho rằng, có lẽ đã có rất nhiều người đỗ xe tràn lan trên vỉa hè đoạn trước cửa hàng, gây ảnh hưởng tới việc kinh doanh nên họ mới có hành động quá “cứng” thế này.

Hình ảnh này nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội.

Bên cạnh sự chú ý là những ý kiến tranh luận trái chiều với lời cảnh báo trên. Bên cạnh những ý kiến đồng cảm, chia sẻ về hành động đỗ xe, buôn bán bừa bãi lấn chiếm vỉa hè có phần thiếu ý thức mà nhiều người gặp phải thì nhiều ý kiến cho rằng việc dán giấy cảnh báo của chủ cửa hàng cũng không nên. Họ cho rằng, những người quá khích có thể sẽ gây ra những phản ứng tiêu cực khi đọc “lời nhắc” này.

“Âu cũng là một bài học cho ý thức của những người tham gia giao thông trước không gian công cộng”, một tài khoản để lại lời nhắn.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh (Tổng hợp)

Tin mới nhất