Cảnh báo nạn bắt cóc trẻ em trước mặt cha mẹ giữa ban ngày

Chia sẻ

Những kẻ bắt cóc trẻ em đang ngày càng trở nên manh động hơn khi chúng bất chấp ra tay ngay giữa ban ngày và ngay trước mắt cha mẹ của các em.

Một vụ bắt cóc trẻ em ngay trước mặt cha mẹ với xảy ra vào sáng ngày hôm qua 15/5, tại khu tập thể Trường THCS thị trấn Bắc Sơn của huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Theo trình báo của chị Nguyễn Thị Bình - mẹ của cháu Dương S.T. (3 tuổi), khoảng 8h sáng 15/5, trong khi chị đang cho cháu T. ăn sáng ở trước sân khu tập thể Trường THCS thị trấn Bắc Sơn thì bỗng nhiên một thanh niên mặc quần áo sẫm từ đâu lao tới, bế cháu T. rồi bỏ chạy.

Mẹ cháu Tùng đã nhanh tay túm được chân con rồi tri hô, hàng xóm thấy vậy, quây bắt được đối tượng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Bắc Sơn có mặt tại hiện trường, dẫn giải đối tượng về trụ sở để điều tra.

Tại cơ quan công an, danh tính của đối tượng được xác định là Đỗ Văn Dương (30 tuổi) trú tại Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, hiện đang là lao động tự do tại địa bàn.

bat-coc2

Đối tượng Đỗ Văn Dương khi bị bắt giữ

Chiều cùng ngày, sau khi đã tỉnh táo trở lại, Đỗ Văn Dương bắt đầu khai báo mạch lạc vụ việc.

Theo đó, khoảng 8h sáng, do luôn cảm giác có kẻ đang rượt đuổi truy sát mình, nên khi đi qua khu vực trường THCS Bắc Sơn, Dương đã cố ý chạy vào trong sân khu tập thể của trường để tránh bị truy đuổi, nhưng do phát hiện đây là ngõ cụt, không thể chạy tiếp được, nên hắn quay trở ra.

Đúng lúc đó, Dương nhìn thấy một số người đang đứng chơi ở sân tennis của khu tập thể, trong đó có mẹ con chị Bình.

Lúc này chị Bình bón cháo cho cháu T. Dương đã lao tới, bế cháu T. rồi bỏ chạy với mục đích sẽ bị bắt giữ giao cơ quan Công an nhằm trốn bị “những người lạ” sát hại.

Vào thời điểm bị bắt giữ, qua xét nghiệm, đối tượng Dương dương tính với ma túy và được khẳng định là đang trong tình trạng bị “ngáo đá”. Được biết, trước đây Dương là thợ mộc và chưa từng có tiền án, tiền sự.

Vụ việc này lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh các bậc làm cha mẹ phải luôn cảnh giác bảo vệ sự an toàn cho con trẻ bởi thời gian qua tình trạng bắt cóc trẻ em xảy ra ngày càng nhiều và ngày càng trắng trợn, khiến nhiều người lo ngại.

Trước đó tại TP HCM cũng đã xảy ra một vụ bắt cóc trẻ con ngay trước mặt cha mẹ tương tự.

Vào ngày 18/3, trên đường Âu Cơ, quận Tân Bình, chị Nguyễn Thị Bé Hai vừa đón con trai là Huỳnh Trung Nghĩa (5 tuổi) học trường mẫu giáo Anh Tú về đang đi bộ trên đường bỗng bất ngờ có 2 thanh niên chạy xe máy đến hỏi đường.

Trong khi chị Hai đang chỉ đường cho chúng thì bất ngờ tên ngồi sau nhảy xuống xe rồi xốc bế lấy bé Nghĩa, định bỏ chạy. May mắn thay chị Phượng kịp giằng lại bé Nghĩa khiến xe của chúng đổ ngã rồi tri hô.

Cháu Nguyễn S.T vẫn còn sợ hãi, giật mình trong lúc ngủ mơ

Cháu Nguyễn S.T vẫn còn sợ hãi, giật mình trong lúc ngủ mơ

Sự việc xảy ra quá bất ngờ, nhiều người chạy đến xem nhưng không giúp đỡ vì nghĩ là mâu thuẫn gia đình. Đến khi chị Phượng kêu to “bắt cóc”, 2 bảo vệ của cửa hàng thời trang gần đó mới chạy đến hỗ trợ. Thấy bất ổn, 2 thanh niên lên xe bỏ chạy.

Anh Phương - một trong những người bảo vệ đã hỗ trợ chị Phượng kể: “Lúc đó, tôi ngồi trong quán thì nghe tiếng kêu cứu. Một lúc sau chạy ra thì thấy 2 thanh niên đang giằng đứa trẻ với một phụ nữ. Khi tôi và mấy anh bảo vệ khác chạy lại, hai tên đó đã lên xe bỏ chạy”.

Qua những vụ việc trên cho thấy những kẻ bắt cóc trẻ em đang ngày càng trở nên manh động hơn và bất chấp ra tay ngay trước mắt cha mẹ.

Vì vậy cha mẹ cần phải bảo vệ con trẻ một cách tốt nhất, không để những kẻ bắt cóc có cơ hội ra tay.

bat-coc-tre-em

Những thông tin cảnh báo dành cho phụ huynh về địa điểm mà bọn cắt cóc trẻ em thường hay hoạt động:

Thứ nhất là ở bến xe, chúng sẽ giả vờ làm người thân dùng đồ chơi để dụ dỗ những đứa trẻ, nói chuyện quen thân rồi bất ngờ bắt đứa trẻ đi.

Thứ hai là khu vực gần nhà, những kẻ bắt cóc sẽ giả vờ tiếp cận, cho trẻ em chơi điện tử, chờ đến lúc chúng mải mê không để ý thì ra tay bắt cóc.

Thứ ba là ở những nơi công cộng, náo nhiệt, khi cha mẹ không để ý tạo cơ hội cho kẻ bắt cóc trẻ con hành động. Nếu các em kêu gào thì sẽ bị dọa đánh.

Chia sẻ
Tin mới nhất