Sắc màu Cuộc Sống

Cẩn thận khi mua phải mì bẩn của Trung Quốc

Chia sẻ

Những hình ảnh kinh hoàng về công nghệ chế biến mì siêu bẩn tại Trung Quốc chỉ nhìn không dám ăn.

Gần đây, giới chức thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) đã triệt phá một cơ sở sản xuất mì gia công siêu bẩn trong thành phố. Ngay sau những hình ảnh về xưởng sản xuất được đăng tải, cơ sở này đã phải đối mặt với sự chỉ trích dữ dội trong dư luận.
Hình ảnh: Cẩn thận khi mua phải mì bẩn của Trung Quốc số 1
Theo ghi nhận của các phóng viên Netease, một nhà sản xuất mì gia công đối diện với khu công nghiệp tại Nam Sơn (Thâm Quyến, Trung Quốc) đã có một số hành vi bất thường.
Người dân tại khu vực cho hay, mặc dù là xưởng sản xuất mì gia công, nhưng ngôi nhà này ban ngày đóng cửa kín mít, chỉ đến nửa đêm mới mở cửa để làm mì… cấp tốc. Mỗi ngày xưởng sản xuất cho ra lò 2 tấn mì gạo, cung cấp chủ yếu cho các xí nghiệp trong khu công nghiệp điện tử Nam Sơn, thành phố Thâm Quyến.
Hình ảnh: Cẩn thận khi mua phải mì bẩn của Trung Quốc số 2
Công nhân ở đây thường cởi trần làm việc trong trạng thái đầy mồ hôi, không có bao tay hay khẩu trang.
Hình ảnh: Cẩn thận khi mua phải mì bẩn của Trung Quốc số 3
Họ thậm chí còn không rửa tay trước khi bắt đầu làm mỳ.
Các công nhân dùng tay không để làm việc, thậm chí sau khi đi vệ sinh cũng không hề rửa tay.
Nguồn tin này cũng cho hay, mỗi đêm, nhà xưởng này có thể sản xuất tới 2 tấn mỳ gạo để cung cấp trực tiếp cho “Thung lũng điện tử Thâm Quyến” – khu công nghiệp khoa học Nam Sơn.
Một nhân viên của xưởng tiết lộ, loại mì do xưởng sản xuất sau khi mua về để trong tủ lạnh có thể để được vài ngày, khi nào muốn ăn chỉ cần đem ra nhúng với nước sôi là ăn được. 
Trên thực tế, cơ sở này không hề áp dụng bất cứ một tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm nào cả, các công nhân vừa cởi trần vừa làm việc, thậm chí, một số người còn hút thuốc lá khiến tàn thuốc rơi vung vãi lên mì. Khi được phóng viên hỏi về vấn đề an toàn thực phẩm, ông chủ cửa hàng đã ngay lập tức đuổi phóng viên ra khỏi xưởng sản xuất.
Hình ảnh: Cẩn thận khi mua phải mì bẩn của Trung Quốc số 4
Ngay sau khi được đăng tải, sự việc nhanh chóng dấy lên sự phẫn nộ trong dư luận Thâm Quyến bởi hàng ngày có hàng chục ngàn công nhân thưởng thức món mì siêu bẩn của cơ sở này. 
Hình ảnh: Cẩn thận khi mua phải mì bẩn của Trung Quốc số 5
Được biết, khu công nghiệp điện tử Nam Sơn, hiện tại có hơn 60 công ty, hơn 600 xí nghiệp. Toàn bộ số mì được sản xuất đều cung ứng cho các xí nghiệp trong thành phố.
Trước đó, trên Shanghaiist đưa tin, hình ảnh được đăng tải trên mạng có liên quan đến quy trình sản xuất mất vệ sinh của xưởng chế biến trong nhà máy Laitao ở thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.
Hình ảnh: Cẩn thận khi mua phải mì bẩn của Trung Quốc số 6
Một hình ảnh khác cho thấy công nhân ở đây bận rộn với dây chuyền sản xuất, không ai đeo khẩu trang hay găng tay, trong đó, một nữ công nhân tay bị sưng phồng, mưng mủ và được quấn bằng miếng vải
Bài báo cũng cho biết nhiều công nhân bước ra từ nhà vệ sinh không rửa tay mà đi thằng về dây chuyền sản xuất.
Mai Về/Tổng hợp 
Chia sẻ
Tin mới nhất