Sắc màu Cuộc Sống

Căn nhà cấp 4 bất ngờ bị nổ tung: Gia đình nghi ngờ kẻ xấu phá hoại

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Trước sự việc xảy ra, người bố khẳng định con trai chưa bao giờ chơi pháo, cũng không nấu bếp gas nên nguyên nhân vụ nổ vẫn còn là bí ẩn.

Ngày 7/1, ông Đậu Khắc Hà, Trưởng Công an xã Nghi Xuân, huyện Nghi Xuân (Nghệ An) cho biết, nguyên nhân của vụ nổ tan tành căn nhà cấp 4 trên địa bàn vẫn đang được Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An điều tra, làm rõ.

Sự việc xảy ra quá kinh hoàng, đến thời điểm hiện nay ông Phạm Văn Hường (SN 1968, trú tại xóm Xuân Phúc, xã Nghi Xuân) vẫn không hiểu vì sao ngôi nhà của mình lại nổ tung, dẫn đến việc người con trai duy nhất của ông là Phạm Thanh Sơn (SN 1997, sinh viên năm 3, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh) phải nhập viện cấp cứu.

Ngôi nhà xảy ra sự việc

Theo ông, Sơn là người hiền lành, chăm chỉ và học rất giỏi. Vì vậy, ông khẳng định con ông chưa bao giờ sử dụng pháo hay chơi pháo. “Vợ chồng tôi làm nông nên cũng không dư giả gì. Sơn cũng rất ngoan và nghe lời bố mẹ. Từ trước nay chưa thấy Sơn chơi pháo nên chúng tôi không nghĩ nguyên nhân vụ nổ là do pháo”, ông Hường nói.

Về việc nhiều người nghi ngờ nổ là do bếp gas thì ông Hường cũng cho hay gia đình cũng không nấu bếp gas nên nguyên nhân nổ bình gas cũng không phải. Chính vì vậy, ông và người thân vô cùng hoang mang khi không rõ nguyên nhân.

Tuy nhiên, ông Hường tiết lộ, trước đây bản thân cũng có một vài mâu thuẫn bên ngoài. Vì vậy, ông nghi ngờ có người xấu ném vật liệu nổ vào nhà khiến con trai ông bị thương nặng. Đây cũng chỉ là phỏng đoán, kết quả cuối cùng vẫn phải chờ kết luận từ Công an.

Ông Hường nghi ngờ có người ném vật liệu gây nổ vào nhà khiến con trai mình bị thương nặng.

Được biết, hiện tại sau khi chuyển ra Bệnh viện Bỏng quốc gia, Sơn đã được chuyển tiếp sang khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Quân y 103 để chữa trị. “Vết thương rất nặng nên bác sỹ thông báo tháo khớp toàn bộ bàn tay phải, tháo khớp 1 ngón bàn tay trái”, nói đến đây ông Hường lại xót xa.

Chứng kiến cảnh tượng quá đau lòng, bà Nguyễn Thị Thoa (SN 1971, mẹ nạn nhân) đau đớn khóc lóc thảm thiết, mọi người đã đưa bà Thoa sang nhà ông bà ngoại gần đó để trấn tĩnh. Còn ông Hường ở lại lo lắng công việc nên có một người cậu theo xe cấp cứu đi chăm sóc Sơn.

Rất đông người dân tới thăm hỏi gia đình.

Vụ nổ xảy ra đã khiến toàn bộ tài sản bị hư hỏng hoàn toàn, hơn 20 triệu đồng tiền mặt và 1,5 chỉ vàng vợ chồng cất trong rương cũng biến mất, chỉ thấy nắp rương bị hất ra vườn”. Ông Hường cho hay, đó là số tiền mà hai vợ chồng tiết kiệm, để dành trong cả năm.

Theo lời ông, nhà hỏng, tiền mất, con trai thì bị thương, toàn bộ chi phí chữa chạy cho Sơn đều là anh em họ hàng mỗi người một chút giúp đỡ. Tuy nhiên các vết thương của Sơn khá nặng nên việc chữa trị sẽ lâu dài, vợ chồng ông Hường cũng không biết phải làm thế nào…

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất