Sắc màu Cuộc Sống

'Cạn lời' với đội kỹ sư Hà Lan: 3 ngày hoàn tất hầm xuyên cao tốc

Minh Thi
Chia sẻ

Chưa hết kinh ngạc với 7 ngày khôi phục lỗ hỏng khổng lồ của Nhật Bản, thì cường độ làm việc của đội ngũ kỹ sư Hà Lan lại tiếp tục khiến bạn "há hốc mồm" với trình độ thi công siêu đẳng này.

Đoạn time-lapse (video tua nhanh) ghi lại tốc độ làm việc đáng kinh ngạc, bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt của đội ngũ công nhân, kỹ sư Hà Lan trên công trình sửa đường cao tốc đã khiến toàn thế giới phải thán phục.

Đã có hơn 4 triệu lượt xem, hàng trăm ngàn lượt chia sẻ video clip này.

Chỉ mất 3 ngày cuối tuần đình chỉ giao thông, 100 kỹ sư, công nhân đã làm việc ngày đêm để xây dựng hoàn tất một đoạn đường hầm xuyên cao tốc dài 70m. Quá trình làm việc được Camera giao thông ghi lại cho thấy tất cả công nhân đã lao động không ngừng nghỉ suốt 24h trong 3 ngày cuối tuần để không gây ảnh hưởng đến lưu thông của người dân trong khu vực.

rain-676139

Đầu tiên, 4 xe cần cẩu làm việc xuyên đêm để phá bỏ đường, sau đó hệ thống trượt sẽ từ từ đưa đoạn hầm đã được dựng trước vào vị trí.

Ngay khi phầm hầm xuyên đường vào đúng vị trí cố định, phần khoảng trống giữa hầm và đường được các công nhân lập tức lấp đầy bằng cát và nối lại phần đường đã bị phá bỏ trước đó.

Mọi công đoạn diễn ra cực kỳ trơn tru và hiệu quả. Bắt đầu vào sáng thứ bảy và đến đầu ngày thứ hai của tuần mới, 3 làn đường cao tốc đã được hoàn thành và đưa vào hoạt động trở lại trong sự ngỡ ngàng của người tham gia lưu thông.

screen-shot-2016-11-18-at-11-35-27-am

Đáng nói hơn cả, dù trong thời gian thi công một trận bão lớn đã xảy ra nhưng toàn bộ kỹ sư, công nhân vẫn kiên quyết bám trụ và hoàn thành đúng thời hạn.

screen-shot-2016-11-18-at-11-35-36-am

Tuy chưa hoàn thành 100%, nhưng kết quả đạt được chỉ trong vòng 3 ngày của kỹ sư Hà Lan đã khiến nhiều đồng nghiệp Châu Âu, Canada,…phải kinh ngạc. Thông thường họ có thể mất hàng tháng trời cho công trình tương tự.

Công trình đường hầm xuyên cao tốc A12 được thực hiện bởi Công ty cầu đường Heijmans.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất