Sắc màu Cuộc Sống

Cần Giờ xuất hiện mưa lớn, người dân hối hả sơ tán

Hiền Văn
Chia sẻ

Trời sầm tối, mưa nặng hạt, người dân hối hả sơ tán tới nơi tránh bão... là tình hình hiện tại ở huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Trong cuộc họp nhanh với báo chí sáng 24/11, lãnh đạo UBND huyện Cần Giờ cho biết đã thực hiện việc di tản hơn 4.000 người dân ở các xã Thạnh An, Cần Thạnh, Long Hòa, An Thới Đông, Lý Nhơn, Tam Thôn Hiệp và Bình Khánh đến nơi an toàn, như trường học kiên cố, đồn biên phòng ở huyện Cần Giờ để tránh bão.

Trong đó, xã đảo Thạnh An sẵn sàng sơ tán tại chỗ hơn 500 người. Hiện địa phương cũng đã hoàn tất công tác chằng chống nhà cho người dân trong vùng ảnh hưởng.

Tàu thuyền được đưa vào bến an toàn

Ngư dân kiểm tra lại tàu thuyền trước khi sơ tán.

Người dân khẩn trương chèo chống nhà cửa để phòng chống bão.

Tại Trường THCS Cần Thạnh, có khoảng 200 người dân tránh bão trong các căn phòng và cả ngoài hành lang. Trong đó, có rất nhiều người già và trẻ nhỏ.

Cô Trần Kim Nguyệt (68 tuổi, ngụ TT Cần Thạnh) chia sẻ: “Người mới đến thì từ sáng nay, một số người khác thì chưa kịp chuẩn bị nên có thể trưa nay sẽ được di tản đến sau khi lệnh sơ tán của huyện được ban hành. Các hộ dân được đưa đến đây bằng xe buýt, những hộ già yếu hoặc trong hẻm nhỏ thì được xe máy chở đến”.

Khoảng 200 người dân trú bão tại trường THCS Cần Thạnh

Vấn đề đảm bảo các nhu cầu thiết yếu theo chỉ đạo sát sao, sao cho người dân an tâm tránh bão. Một người dân cho hay: “Chính quyền địa phương vận động tốt, người dân sau khi nghe tin bão cũng nhanh chóng thu dọn đồ đạc, sẵn sàng di tản theo lệnh của lực lượng chức năng. Các nhu, thiết yếu phẩm đều được chính quyền địa phương chu cấp cho người dân”.

Theo ghi nhận, vào khoảng 8h sáng 24/11, tại Thị trấn Cần Thạnh, trời bắt đầu tối sầm, xuất hiện gió và mưa mỗi lúc nặng hạt. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Nam Bộ, bão số 9 sẽ đổ bộ vào TP.HCM, cơ quan chức năng thành phố đang khẩn trương chuẩn bị công tác ứng phó.

Chia sẻ

Bài viết

Hiền Văn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất