Sắc màu Cuộc Sống

Cận cảnh vẻ hoang lạnh, ngập ngụa rác thải trong chung cư ‘đất vàng’ giữa Hà Nội

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bên trong các căn hộ bỏ không, hoang lạnh, chứa đầy rác, đủ thứ mùi xú uế nồng nặc bốc lên… Đó là những gì mọi người cảm nhận khi vào trong khu chung cư tập thể 93 Láng Hạ, Hà Nội nhiều năm nay.

Nhiều năm nay, khu đất vàng chung cư tại số 93 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội rơi vào lãng quên với vẻ rêu phong cũ kỹ kèm đủ thứ mùi xú uế trên đời. Dù là con phố mặt tiền của Hà Nội nhưng khu tập thể dường như chẳng được ai quan tâm mấy nữa.

Trước đó, Dự án cải tạo xây dựng lại 2 khu chung cư cũ L1, L2 tại số 93 phố Láng Hạ hiện ra viễn cảnh rất đẹp như: Đảm bảo thuận tiện trong quá trình làm việc và sinh hoạt của các hộ dân, văn phòng và khách mua sắm tại trung tâm thương mại - dịch vụ…

Thế nhưng, vài năm qua, sau khi người dân di chuyển đi để chủ đầu tư tiến hành giải phóng mặt bằng nhưng cũng từng đó thời gian khu nhà tập thể vẫn bỏ không.

Bất đắc dĩ, nơi đây thành bãi tập kết rác với đủ thứ mùi xú uế trên đời.

Những lối đi sâu hun hút, các kết cấu hạ tầng đã xuống cấp trầm trọng, nhiều đồ dùng của các hộ dân còn sót lại nằm lăn lóc,… Tất cả đều tạo thành một kiểu cảm giác đáng sợ.

Giữa căn nhà chung cư trống không một bóng người nhưng nếu ai trót “lạc” vào đây sẽ không khỏi thót tim khi thấy hình ma-nơ-canh đặt giữa nhà ở trong một căn hộ ở tầng 2.

Hình ảnh này không dành cho những người yếu tim nếu đêm tối đi vào đây.

Lên các tầng trên của chung cư có thể dễ dàng quan sát đường Láng Hạ với các toà nhà cao tầng, sầm uất.

Các ki-ốt kinh doanh và toàn bộ dân cư sinh sống ở 5 tầng khu nhà L1 đều đã dọn đi từ lâu. Duy chỉ còn một căn hộ có cánh cửa màu xanh ở tầng 3 là có người sinh sống.

Và một công tơ điện duy nhất còn lại cho hộ dân sử dụng. Vào ban đêm chỉ duy nhất căn phòng trong khu chung cư L1 còn ánh đèn.

Mọi ngóc ngách đều “nhuốm” màu u ám.

Những căn hộ thông nhau hun hút. Căn hộ nào cũng đều đổ nát như vừa trải qua chiến trận.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất