Sắc màu Cuộc Sống

Cận cảnh trạm sạc xe đạp điện miễn phí mê hoặc teen Hà thành

Chia sẻ

Giới trẻ Hà Nội đang hồ hởi chia sẻ thông tin về điểm sạc xe đạp điện miễn phí với đủ các loại đầu sạc của nhiều dòng xe đạp điện khác nhau.

Sử dụng xe đạp điện thay cho xe máy đã và đang là lựa chọn được khá nhiều bạn trẻ Hà Nội ưa chuộng. Phù hợp với lứa tuổi, chi phí sử dụng không cao lại còn nhiều mẫu mã trẻ trung, thời thượng chính là lý do xe đạp điện trở thành người bạn thân thiết của giới học sinh, sinh viên Hà Thành.

Chỉ một khuyết điểm duy nhất, chính là: “Lỡ hết pin thì biết dựa vào đâu mà sạc?” - Giờ đây câu trả lời đã ở trước mắt bạn rồi đấy: Trạm sạc điện miễn phí đã bắt đầu xuất hiện trên phố Hà Nội. 

160517-xahoi2

Các trạm sạc xe đạp điện đều được trang bị đủ các loại đầu sạc cho các dòng xe đạp điện khác nhau và bất cứ ai cũng có thể sử dụng miễn phí.

160517-xahoi4

Điểm xạc được bố trí trong hiên nhà ở địa chỉ 133 Thái Hà, nên không ảnh hưởng mỹ quan và gây nguy hiểm cho người đi bộ.

Bước đầu có mặt tại các điểm như: 133 Thái Hà, 18 Điện Biên Phủ và 308 Bà Triệu, trạm sạc điện miễn phí dường như đã giải tỏa được phần nào lo lắng giữa đường hết pin của người sử dụng xe đạp điện. Mô hình này hiện vẫn đang được nhân rộng và gây chú ý cho cả những người chưa có ý định sở hữu xe đạp điện.

160517-xahoi7

Thời gian dùng trạm sạc tối đa là 30 phút/lần. Sau 30 phút xe đạp điện có thể đi được quãng đường trên 15 km tùy từng loại xe.

Thay vì mỗi ngày phải hì hục vác cả nào là cục sạc dự phòng, nào là dây điện các thứ theo bên mình khắp nơi, giờ đây bạn chỉ việc ước lượng quãng đường và ghé vào một trạm điện bất kì trên phố, cắm sạc một thời gian ngắn và thế là hoàn toàn có thể tiếp tục hành trình của mình rồi.

160517-xahoi8

Theo chia sẻ của đại diện nhà cung cấp, trạm sạc pin đã đảm bảo đầy đủ về yêu cầu kĩ thuật. Chỉ cần người dùng đều có ý thức sử dụng tối đa 30 phút/1 lần sạc, giữ gìn, kéo dây gọn gàng sau khi sử dụng xong.

Có thể nói đây hoàn toàn là tiện ích tuyệt vời, cực kì hữu ích được thiết kế dành cho người sử dụng xe đạp điện nói riêng và với môi trường nói chung, nó cực kì thân thiện. Sự ra đời của mô hình trạm sạc điện miễn phí này biết đâu sẽ là lý do để thêm nhiều người chọn xe đạp điện làm phương tiện giao thông, từ đó giảm thiểu được khí thải, ô nhiễm giúp thành phố Hà Nội trong lành hơn.

160517-xahoi6

Tại địa điểm 133 Thái Hà, bạn nữ tên My, nhà ở Thanh Trì đi có việc ở đường Thái Hà thì xe hết điện, gặp ngay bốt sạc miễn phí tại đây nên rất mừng

160517-xahoi10

My cho biết những trạm sạc miễn phí này thật tiện lợi cho những bạn rơi vào hoàn cảnh như mình, và nhiều trạm sạc sẽ có nhiều người đi xe đạp điện hơn, giúp bảo vệ môi trường

160517-xahoi12

Sự tiện ích này đã giải quyết được những lo ngại khi đi trên đường hết điện mà không mang theo sạc dự phòng của người dân thủ đô, đặc biệt là với các bạn học sinh khi đến trường.

160517-xahoi15

Hy vọng rằng, trong tương lai không xa, số lượng trạm sạc không chỉ dừng lại con số 3 mà sẽ lan rộng sang nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Biết đâu rằng, xe đạp điện - trạm sạc miễn phí sẽ là bước khởi đầu trọn vẹn của một xã hội hiện đại và thân thiện với môi trường như những gì chúng ta đang hướng đến.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất