Sắc màu Cuộc Sống

Cận cảnh 'thủ phủ ma túy' của ông trùm khét tiếng vừa bị tiêu diệt ở Lóng Luông

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nơi ẩn náu của 2 "ông trùm" ở xã Lóng Luông tiếp giáp với Hang Kia, Pà Cò thuộc huyện Mai Châu, Hòa Bình. Ba địa bàn này tạo thành vùng lõm, lính ma túy gọi vùng này là chảo lửa về ma túy Tây Bắc.

Liên quan đến chuyên án ma túy đặc biệt nghiêm trọng ở Lóng Luông, Sơn La vừa được các chiến sĩ công an phá thành công, ông Tếnh A Chìa, Chủ tịch xã Lóng Luông đã có những chia sẻ bất ngờ về nơi ẩn náu của tên trùm ma túy khét tiếng Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi, Hà Nội).

Trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân. Ảnh CAND

Chia sẻ với Zing.vn, ông Chìa cho biết, hơn 3 năm trước, có 2 người đàn ông lạ mặt từ nơi khác chuyển đến bản Tà Dê, Lũng Xá nằm sâu giữa các ngọn núi ven quốc lộ 6, cách trung tâm xã Lóng Luông chừng 3 km đường rừng sinh sống.

Hai người đàn ông đó chính là Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận, 2 trùm ma túy “máu mặt” vừa bị triệt phá.

Cũng theo chủ tịch xã Lóng Luông cho biết, chưa có bất kì người dân nào trò chuyện hay tiếp cận được với Nguyễn Thanh Tuân, thậm chí kể cả trong các cuộc họp bản, Tuân đều vắng mặt.

Ngôi nhà nơi Tuân cố thủ cảnh sát ở bản Tà Dê. Ảnh: Zing.vn.

Theo lời kể của ông Chìa, Thuận sống cùng người thân cách ngôi nhà của Tuân chừng một km, ở cùng bản. Nơi ẩn náu của 2 “ông trùm” ở xã Lóng Luông tiếp giáp với Hang Kia, Pà Cò thuộc huyện Mai Châu, Hòa Bình. Ba địa bàn này tạo thành vùng lõm, lính ma túy gọi vùng này là chảo lửa về ma túy Tây Bắc.

Sau khi đã chọn được “thủ phủ ma túy” tại xã Lóng Luông, Tuân mua lại căn nhà cấp 4 của một hộ dân nơi đây rồi sửa sang lại để ở. Kể từ đó, căn nhà thường xuất hiện nhiều thanh niên lạ mặt và có giọng nói không phải của người địa phương.

Khu nhà của Tuân được xây dựng kiên cố, hệ thống camera chằng chịt bao quát tất thảy xung quanh. Bất cứ ai đến gần đều có thể bị “tóm sống”. Khu nhà được thiết kế gần bìa rừng để hễ có “biến” là Tuân có thể chạy trốn vào trong rừng.

Trao đổi với báo CAND, một lãnh đạo công an huyện Vân Hồ cho biết con đường để vào bản Lũng Xá và Tà Dê của xã Lóng Luông rất phức tạp, nếu không thông thuộc địa bàn, rất dễ gặp nguy hiểm.. Chính vì thế, nếu có việc muốn vào đó thì phải thông báo với chính quyền xã trước 2-3 ngày, và khi đi thì có người trong bản đưa đi.

“Lũng Xá, Tà Dê như một lãnh địa của tội phạm ma túy. Nếu không có mối quan hệ quen biết thì không vào bản được. Nếu vào đó thì không ai có thể bảo đảm được sự an toàn về tính mạng và tài sản bởi đây là địa bàn mà hàng chục đối tượng mua bán ma túy trốn truy nã ẩn nấp. Ngay khi vào đầu bản chỉ vài phút sau, những chiếc xe máy chở từng cặp đôi thanh niên với trang bị súng lập tức xuất hiện và bám theo”, cán bộ này cho biết.

Số vũ khí công an thu giữ tại nơi ẩn náu của ông trùm ma túy. Ảnh: CAND.

Theo GĐ&XH, “thủ phủ ma túy” được Tuân xây dựng kiên cố, lắp camera, có hầm thiết kế che chắn thành bong - ke. Bên trong các đối tượng tàng trữ nhiều loại vũ khí quân dụng, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị bắt giữ. Chính vì thế, dù từ lâu đã phát hiện được nơi ẩn náu của Tuân,

Cuộc đấu súng giữa lực lượng công an với Nguyễn Thanh Tuân diễn ra vô cùng căng thẳng, bắt đầu từ rạng sáng 27/6. Các đối tượng sử dụng súng AK, súng ngắn, súng tự chế, lựu đạn chống trả quyết liệt lực lượng công an.

Cảnh sát bắt giữ các đối tượng. Nguồn: Người Đưa Tin

Theo Công Lý, Để đảm bảo sự thành công của chuyên án, Ban chuyên án đã huy động lực lượng đến 300 chiến sĩ và nhiều xe bọc thép, xe vũ trang chuyên dụng.

Lực lượng phá án đã chia thành 4 lớp vòng trong, vòng ngoài bao vây nơi ẩn nấp của đối tượng, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân và lực lượng tham gia đánh án.

Nhóm đối tượng do Tuân và Thuận chỉ đạo đã sử dụng vũ khí quân dụng chống trả quyết liệt và không chịu đầu hàng.

Công an đã buộc phải tiêu diệt Tuân, Thuận cùng một số đối tượng chống đối khác. 3 đối tượng khác trong nhóm bị bắt giữ. Nhiều vũ khí quân dụng như súng, lựu đạn và các vật dụng như bình gas công nghiệp, xăng đã được thu giữ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Video

Team Video Saostar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất