Sắc màu Cuộc Sống

Cận cảnh quá trình trục vớt 100 tấn hóa chất nổi lềnh phềnh trên sông sau sự cố thuyền bị thủng đáy

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chiếc thuyền di chuyển trên sông Đồng Nai (phường An Bình, TP Biên Hòa) bất ngờ va vào đá nên bị thủng đáy, chìm dưới sông. Sự cố khiến toàn bộ 20 thùng chứa khoảng 100 tấn hóa chất nổi trôi trên sông.

Khoảng 4h30 sáng 18/11, thuyền mang số hiệu BTr-0266 do thuyền trưởng Nguyễn Văn Bé (43 tuổi, ngụ Cà Mau) điều khiển, đến bến thủy nội địa Nhất Nam (Phường An Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) nhận hóa chất Axit clohydric (HCL) từ Nhà máy hóa chất Biên Hòa (KCN Biên Hòa 1). Ảnh: Người lao động.

Sau khi lấy hóa chất xong, chiếc thuyền này di chuyển trên sông Đồng Nai (phường An Bình, TP Biên Hòa) bất ngờ va vào đá nên bị thủng đáy, chìm dưới sông. Ảnh: Người lao động.

Sự cố khiến toàn bộ 20 thùng chứa khoảng 100 tấn hóa chất nổi trôi trên sông. Ảnh: Người lao động.

Chiếc thuyền chứa hóa chất bị chìm trên sông Đồng Nai. Ảnh: Vietnamnet.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, 4 xe bồn chuyên dụng được cho là của Nhà máy hóa chất Biên Hòa được điều đến để hút hóa chất từ các thùng chứa trên thuyền đang bị chìm ngược về xe bồn. Ảnh: Vietnamnet

Trả lời Người lao động, ông Nguyễn Ngọc Thường, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Đồng Nai cho hay sự cố xảy ra nhưng may mắn chưa gây hậu quả đối với môi trường, không có lượng hóa chất bị rò rỉ. Ảnh: Infonet.

Có tất cả 20 thùng loại 5 tấn chứa Axid Clohydric (tổng cộng 100 tấn) bị nổi trên sông. Ảnh: Infonet.

Tính đến 18h ngày 18/11, có 3 thùng hóa chất đã được hút lên các xe bồn. Tuy nhiên, lúc này do thủy triều lên cao nên việc hút hóa chất tại các thùng chứa còn lại gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Dân Trí.

Các bồn hóa chất loại 5.000 lít/bồn được trực vớt lên bờ. Ảnh: Dân Trí.

Thuyền trưởng Bé cho biết, từ 16h chiều qua đến 2h rạng sáng nay (19/11) thì công việc trục vớt đã hoàn thành. Tất cả 20 thùng chứa khoảng 100 tấn hóa chất đều còn nguyên vẹn, không bị rò rỉ ra ngoài. Ảnh: infonet.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất