Sắc màu Cuộc Sống

Cận cảnh hiện trường nơi chiếc máy bay quân sự rơi ở Nghệ An

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Vị trí máy bay rơi là trên một đồi keo cách khu dân cư khoảng vài cây số. Hiện công tác tìm kiếm các mảnh vỡ của máy bay cũng như thi thể hai chiến sĩ gặp rất nhiều khó khăn.

Chiều 26/7, các lực lượng chức năng đã tiếp cận hiện trường vụ máy bay SU-22 rơi tại Nghệ An khiến 2 phi công hy sinh. Hiện các lực lượng đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trong điều kiện bất lợi do trời mưa.

Đường vào hiện trường vô cùng khó đi

Hiện trường chiếc máy bay gặp nạn nằm trên núi thuộc địa bàn xã Nghĩa Yên (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), giáp huyện Như Xuân (Thanh Hóa). Để vào được hiện trường, từ quốc lộ 48E chạy qua trung tâm xã Nghĩa Yên phải di chuyển qua con đường lầy lội dài khoảng 5 km.

Có khoảng 3 km đường rất hẹp, bùn trơn trượt, ô tô không thể vào và phải di chuyển bằng xe máy hoặc đi bộ. Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, không cho người dân và cả phóng viên vào tiếp cận khu vực tìm kiếm nằm khá xa trên núi.

Tuy nhiên nhiều người dân vẫn tò mò đến xem.

Cơ quan chức năng chốt chặn các ngả đường

Các phương tiện cơ giới đang gặp khó khăn khi tiến sâu vào vị trí máy bay gặp nạn. Hiện tại, chỉ có thể dùng sức người để tìm kiếm 2 phi công, cùng các mảnh vỡ máy bay.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả.

Nhiều mảnh vỡ được phát hiện

Trước đó, lúc 11h16 ngày 26/7, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11h35.

Hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh, gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng Tham mưu trưởng, quê phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội; và Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921, quê quán huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Có những mảnh vỡ văng rất xa.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất