Sắc màu Cuộc Sống

Cận cảnh hàng nghìn gốc hoa hồng thật được trưng bày tại lễ hội Bungaria

Định Nguyễn
Chia sẻ

Khoảng 2.000 cây hồng nhập khẩu cùng các giống hồng cổ Việt Nam, hồng bonsai... cùng nhau khoe sắc đã được trưng bày trước ngày diễn ra lễ hội hoa hồng Bulgaria ở Hà Nội.

Lễ hội hoa hồng 2018 được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây, quận Tây Hồ, Hà Nội từ 8/3 đến 11/3 với chủ đề “Ngày hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè” nhằm tái hiện hoạt động truyền thống đã tồn tại 115 năm ở Bulgaria.

Đây là lần thứ hai lễ hội diễn ra tại Việt Nam. Trước đó, năm 2017 diễn ra tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Ngoài trưng bày hoa và chế phẩm từ hoa hồng, lễ hội còn có nhiều hoạt động biểu diễn mang đậm nét văn hóa Bulgaria.

Theo BTC, hạn chế tối đa về những tồn tại từ mùa lễ hội năm ngoái, Đại sứ quán Bulgaria đã phối hợp với Viện di truyền giống Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhập về 1680 cây hồng Bulgaria gồm hơn 100 loại hồng khác nhau.

Một góc cây được trang trí toàn hoa hồng thật.

BTC đã mời các chủ vườn hoa hồng lớn tại miền Bắc tham gia như làng hoa Xuân Quan - Hưng Yên, Thung lũng hoa Hồ Tây, Hội cây cảnh nghệ thuật Thăng Long… Ngoài các cây hồng đến từ Bulgaria, những gốc hồng cổ của Việt Nam có độ tuổi từ vài chục năm trở lên, các cây hồng ngoại, hồng bonsai cũng được dịp khoe sắc trong suốt 4 ngày diễn ra lễ hội.

Sáng 7/3, trước ngày diễn ra lễ hội hoa một ngày, mọi công tác chuẩn bị đang dần được hoàn tất.

Lối vào khu diễn ra lễ hội hoa, nhân viên đang vẽ trang trí chủ đề của lễ hội hoa trên tường.

Một nhân viên đang chăm sóc những cành hồng chuẩn bị đón tiếp khách vào ngày khai trương diễn ra sáng 8/3.

Trong 4 ngày diễn ra lễ hội, sẽ có nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc như bình chọn nữ hoàng hoa hồng; trình diễn thời trang áo dài, thời trang dân tộc Bulgaria; chương trình Bông hoa hồng nhí; nụ hôn lãng mạn nhất Kiss of rose; bình chọn cây hồng đẹp nhất; vũ điệu hoa hồng; hoài niệm Bulgaria dành cho những người đã từng một thời làm việc, học tập và sinh sống tại đây cùng các tiết mục biểu diễn âm nhạc đường phố, ảo thuật…

Khuôn viên nơi tổ chức lễ hội được trang trí theo chủ đề về các loại hoa khác nhau. Trong ảnh khuôn viên hồng bonsai.

Những cành hồng khoe sắc trong tiết trời se lạnh. Điều khác biệt trong lễ hội năm nay, các cây hồng được các nhà thiết kế cảnh quan trưng bày thành tác phẩm nghệ thuật đặc sắc như phố hoa hồng, ngôi nhà hoa hồng, khu vườn Châu Âu…

Một chậu hồng trắng bung nở tuyệt đẹp.

Tránh tình trạng ùn tắc như mùa đầu tổ chức, năm nay BTC đã lên kế hoạch tổ chức đảm bảo an ninh trật tự để hạn chế tình trạng chen lấn, xô đẩy, giẫm đạp hoa như năm ngoái.

Theo BTC, giá vé năm nay cũng giảm hơn so với năm ngoái, giá cố định 120.000đ/người

Giống hồng Juliet nhập khẩu nở bung trong nắng xuân. Sự khác biệt về thời tiết và thổ nhưỡng khiến việc chăm sóc kỳ công hơn thông thường. Chỉ các vùng cao như Tam Đảo, Sa Pa, Mộc Châu mới có thể trồng được.

Các cây hồng cổ của Việt Nam, hồng bonsai trị giá hàng trăm triệu đồng.

Cây hoa hồng xanh bonsai cực hiếm, đang độ nở hoa tuyệt đẹp.

Những bông hoa hồng xanh đu đưa trong gió nhẹ.

Nhiều người rất yêu thích loài hoa hồng này bởi vẻ độc, lạ của chúng và có giá không hề rẻ.

Lễ hội hoa năm nay mong đợi nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Nhiều người tìm chụp cho mình những bức ảnh về hoa hồng đẹp nhất.

Cây hồng bonsai có niên đại 200 năm tuổi được trưng bày.

Những cây hồng dáng đẹp như thế này có giá hàng chục cho đến hàng trăm triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất