Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông chuẩn bị đưa vào khai thác thương mại. Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông chuẩn bị đưa vào khai thác thương mại.
 Dự án này sẽ có gần 700 nhân sự tham gia vào việc vừa đào tạo tại hiện trường, vừa tiếp nhận dự án để sau này quản lý, vận hành và khai thác. Dự án này sẽ có gần 700 nhân sự tham gia vào việc vừa đào tạo tại hiện trường, vừa tiếp nhận dự án để sau này quản lý, vận hành và khai thác.
 Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cũng cho biết đã trình lên UBND TP Hà Nội 2 phương án giá vé cho tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, trong đó ưu tiên phương án với bình quân hành khách đi 5 - 6 km, giá vé 10.000 đồng; nếu đi cự ly ngắn thì giá vé sẽ giảm còn đi cự ly dài hơn thì tăng thêm. Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cũng cho biết đã trình lên UBND TP Hà Nội 2 phương án giá vé cho tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, trong đó ưu tiên phương án với bình quân hành khách đi 5 - 6 km, giá vé 10.000 đồng; nếu đi cự ly ngắn thì giá vé sẽ giảm còn đi cự ly dài hơn thì tăng thêm.
 Ông Vũ Hồng Phương - Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, mỗi đoàn tàu chạy cách nhau 10 phút và vận hành qua hệ thống điều khiển tự động. Ông Vũ Hồng Phương - Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, mỗi đoàn tàu chạy cách nhau 10 phút và vận hành qua hệ thống điều khiển tự động.
 Những ngày đầu, các đoàn tàu có thời gian giãn cách là 10-12 phút/chuyến. Những ngày đầu, các đoàn tàu có thời gian giãn cách là 10-12 phút/chuyến.
 Trong 3-6 tháng sẽ rút ngắn dần thời gian giãn cách theo thiết kế và đạt 5 phút/chuyến khi khai thác thương mại. Trong 3-6 tháng sẽ rút ngắn dần thời gian giãn cách theo thiết kế và đạt 5 phút/chuyến khi khai thác thương mại.
 Trong quá trình chạy thử nghiệm, vận tốc tàu chạy tối đa là 65 km/giờ, tốc độ trung bình là 30 -35 km/giờ, tại mỗi ga, tàu sẽ dừng 1 phút. Trong quá trình chạy thử nghiệm, vận tốc tàu chạy tối đa là 65 km/giờ, tốc độ trung bình là 30 -35 km/giờ, tại mỗi ga, tàu sẽ dừng 1 phút.
 Độ cao của giới hạn kiến trúc và giới hạn của khoảng cách giữa đáy kết cấu hoặc thiết bị với mặt ray là 4.200mm. Độ cao của giới hạn kiến trúc và giới hạn của khoảng cách giữa đáy kết cấu hoặc thiết bị với mặt ray là 4.200mm.
 Đặc điểm nổi bật của đường sắt đô thị là ứng dụng công nghệ thông tin tín hiệu tự động trong chỉ huy vận hành hệ thống. Đặc điểm nổi bật của đường sắt đô thị là ứng dụng công nghệ thông tin tín hiệu tự động trong chỉ huy vận hành hệ thống.
 Cận cảnh đường ray. Cận cảnh đường ray.
 Trung tâm điều hành tiếp nhận thông tin qua hệ thống thông tin vô tuyến, hữu tuyến, camera, tín hiệu tự động theo hệ thống thông tin riêng để điều hành. Trung tâm điều hành tiếp nhận thông tin qua hệ thống thông tin vô tuyến, hữu tuyến, camera, tín hiệu tự động theo hệ thống thông tin riêng để điều hành.
 Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13 km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa. Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13 km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa.
 Trên tuyến có 12 nhà ga trên cao và khu depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435 mm. Trên tuyến có 12 nhà ga trên cao và khu depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435 mm.
 Cầu thang lên nhà ga. Cầu thang lên nhà ga.
 Bên trong các nhà ga hiện đã có các thiết bị cũng như quầy bán vé, kiểm soát vé đi tàu… Bên trong các nhà ga hiện đã có các thiết bị cũng như quầy bán vé, kiểm soát vé đi tàu…
 Lối lên nhà ga bằng thang máy và thang bộ. Lối lên nhà ga bằng thang máy và thang bộ.
 Một góc nhìn khác Một góc nhìn khác
 Dòng xe tấp nập bên dưới nhà ga. Dòng xe tấp nập bên dưới nhà ga.