Sắc màu Cuộc Sống

Cận cảnh: Đầu mãng xà siêu khủng 300kg điêu khắc từ gốc cây còng cổ

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Một ông lão 68 tuổi ở Sóc Trăng đang sở hữu một đầu rắn mãng xà nặng 300kg được điêu khắc từ gốc cây còng lâu năm.

Ông Mai Kiên (68 tuổi, ngụ khóm 2, phường 5, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) cho biết, ông đang sở hữu một đầu rắn mãng xà “khủng” được điêu khắc từ gốc cây còng lâu năm. “Góc cây còng lâu năm này tôi mua ở huyện Kế Sách. Sau đó đem về điêu khắc thành hình đầu rắn mãng xà” - ông Kiên nói.

Đầu rắn có trọng lượng 300kg được điêu khắc từ gốc cây còng lâu năm của ông Mai Kiên.

Theo ông Kiên, đầu rắn mãng xà này có chiều ngang khoảng 0,8m, cao khoảng 1m, nặng khoảng 300 ký. Hiện đã có khách trả giá 50 triệu đồng nhưng ông vẫn chưa bán vì tiền mua cây, thuê thợ hỗ trợ điêu khắc đã mất tương đương số tiền trên.

“Nếu ai có thiện ý mua, tôi sẽ bán với giá 65 triệu đồng, bao gồm phần đầu rắn trên và 1 phần đế phía dưới. Phần đế này có nhiều linh vật nhỏ như rồng, quy, phụng, cọp,…cũng được điêu khắc từ gốc cây cổ thụ” - ông Kiên cho biết.

Ông Mai Kiên cũng đang sở hữu bộ gốc cây bàng cổ thụ có tuổi đời khoảng 700 năm nặng đến hàng chục tấn.

Thời gian tới, nếu chưa có khách mua phần đầu, ông Kiên sẽ đi tìm mua cây lâu năm khác để điêu khắc phần mình và đuôi rắn. Ngoài ra, ông Kiên cũng đang sở hữu bộ gốc cây bàng cổ thụ có tuổi đời khoảng 700 năm nặng đến hàng chục tấn. Có người đến trả giá nhiều tỷ đồng nhưng ông Kiên không bán.

Một sản phẩm điêu khắc từ gốc cây bàng cổ thụ.

Ông Kiên chia sẻ: “Gốc bàng này tôi mua 35 triệu đồng từ 4 năm trước. Làm nghề gỗ trên 40 năm và gặp được bộ gốc cổ thụ quý như thế này đối với tôi là tài sản vô giá. Tôi sẽ mở phòng trưng bày để khách du lịch tham quan miễn phí”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin mới nhất