Sắc màu Cuộc Sống

Cận cảnh chậu lan Hồ Điệp đúc bằng vàng giá 1 tỷ đồng của đại gia chơi Tết

Khải Phong
Chia sẻ

Chậu hoa lan Hồ Điệp "độc nhất vô nhị" được đúc từ 10 – 20 lượng vàng 24K và có giá bán từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng theo đơn đặt hàng của một đại gia để chơi Tết khiến nhiều người không khỏi trầm trồ.

Mới đây một công ty vàng cao cấp tại Việt Nam cho biết, đội ngũ chế tác vừa lấy cảm hứng từ hoa lan Hồ Điệp, một loại lan đẹp và phổ biến, được nhiều người chơi lan yêu thích để đúc ra chậu lan bằng vàng.

Chậu hoa lan đặc biệt này có 2 phiên bản được chế tác từ 100 đến 200 chỉ vàng 24K. Phiên bản thứ nhất toàn bộ cành, hoa, nụ được đúc từ 10 lượng vàng, toàn bộ lá của chậu lan được chế tác từ ngọc xanh tự nhiên. Đây là phiên bản “Cành vàng lá ngọc”.

Phiên bản thứ 2: Toàn bộ cành, lá, hoa, nụ đều được đúc từ vàng nguyên khối với tổng trọng lượng 20 lượng vàng.

Những chiếc lá của chậu lan phiên bản “Cành vàng lá ngọc” được chế tác từ ngọc xanh tự nhiên…

Đặc biệt, chậu của chậu lan cũng được làm từ ngọc xanh tự nhiên, bên trong chậu lan được phủ nhiều loại đá thạch anh tự nhiên khác nhau khiến chậu lan càng sang trọng, cao cấp hơn.

Để đúc được chậu lan này, đội ngũ chế tác với những thợ lành nghề phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau, từ thiết kế 3D, tạo mẫu sáp, tính toán tỷ lệ, kích thước cho phù hợp với trọng lượng vàng cần thiết, độ dày mỏng ra sao để tạo bông lan thật nhất có thể… Những công đoạn này cũng “ngốn” mất 5-7 ngày làm việc của đội ngũ chế tác. Thời gian đúc, để tạo các miếng vàng như một bông lan và khâu xử lý bề mặt mất thêm 3 ngày liên tục nữa để hoàn thiện.

Giá bán của chậu lan cành vàng lá ngọc có mức 500 triệu đồng, còn chậu lan đúc toàn bộ cả hoa, lá, cành bằng vàng có giá là 1 tỷ đồng. Có đại gia ở Hà Nội không tiếc đặt hàng cả bộ giá 1 tỷ đồng để chơi Tết.

Clip cận cảnh chậu lan cành vàng lá ngọc giá 1 tỷ đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

tag-icon
Tin mới nhất