Cây cầu văng dây dài nhất Việt Nam nối 3 trung tâm kinh tế lớn của khu vực Bắc Bộ là Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh đã chính thức hợp long vào ngày 28/4 vừa qua. Cây cầu văng dây dài nhất Việt Nam nối 3 trung tâm kinh tế lớn của khu vực Bắc Bộ là Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh đã chính thức hợp long vào ngày 28/4 vừa qua.
Được biết, dự án tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng có tổng chiều dài hơn 25 km, được thiết kế với 4 làn xe, vận tốc cho phép 100 - 110 km/h. Dự án gồm đường cao tốc dài 19,8 km và cầu Bạch Đằng dài 5,45 km. Được biết, dự án tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng có tổng chiều dài hơn 25 km, được thiết kế với 4 làn xe, vận tốc cho phép 100 - 110 km/h. Dự án gồm đường cao tốc dài 19,8 km và cầu Bạch Đằng dài 5,45 km.
Điểm đầu chính của tuyến tại Km 102 + 300 quốc lộ 18 thuộc phường Đại Yên, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), điểm cuối tại Km 25 + 214 giao với đường cao tốc 5B Hà Nội - Hải Phòng, thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An (thành phố Hải Phòng). Điểm đầu chính của tuyến tại Km 102 + 300 quốc lộ 18 thuộc phường Đại Yên, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), điểm cuối tại Km 25 + 214 giao với đường cao tốc 5B Hà Nội - Hải Phòng, thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An (thành phố Hải Phòng).
Đây là cây cầu đầu tiên người Việt tự thiết kế, tổ chức thi công với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Đây là cây cầu đầu tiên người Việt tự thiết kế, tổ chức thi công với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.
Phần đường cao tốc nối thành phố Hạ Long với cầu Bạch Đằng sử dụng nguồn vốn từ ngân sách tỉnh Quảng Ninh và các nguồn vốn huy động khác. Phần đường cao tốc nối thành phố Hạ Long với cầu Bạch Đằng sử dụng nguồn vốn từ ngân sách tỉnh Quảng Ninh và các nguồn vốn huy động khác.
Với tổng số tiền đầu tư 6.400 tỷ đồng do Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh làm chủ đầu tư. Với tổng số tiền đầu tư 6.400 tỷ đồng do Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh làm chủ đầu tư.
Phần cầu Bạch Đằng được đầu tư theo hình thức BOT với kinh phí khoảng 7.200 tỷ đồng do Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng làm chủ đầu tư. Phần cầu Bạch Đằng được đầu tư theo hình thức BOT với kinh phí khoảng 7.200 tỷ đồng do Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng làm chủ đầu tư.
Sau khi hợp long cầu Bạch Đằng, từ Hà Nội về tới Hạ Long chỉ còn 130km (trước đó 180km) và 90 phút di chuyển bằng ô tô. Sau khi hợp long cầu Bạch Đằng, từ Hà Nội về tới Hạ Long chỉ còn 130km (trước đó 180km) và 90 phút di chuyển bằng ô tô.
Từ TP Hạ Long đi TP Hải Phòng chỉ còn 25km (trước đó 75km). Từ TP Hạ Long đi TP Hải Phòng chỉ còn 25km (trước đó 75km).
Dự án sẽ được hoàn thành trong thời gian rất gần. Rút ngắn quãng đường và thời gian từ Hà Nội đi Quảng Ninh. Dự án sẽ được hoàn thành trong thời gian rất gần. Rút ngắn quãng đường và thời gian từ Hà Nội đi Quảng Ninh.
Đại diện chủ đầu tư cho biết, sau 3 năm tổ chức thi công, đến thời điểm này các hạng mục xây dựng chính của cầu Bạch Đằng đều đã hoàn thành theo đúng thiết kế, kỹ thuật, mỹ thuật; công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sau lễ hợp long đã có thể thông xe toàn tuyến phía phải cầu và chuyển sang giai đoạn hoàn thiện công trình. Đại diện chủ đầu tư cho biết, sau 3 năm tổ chức thi công, đến thời điểm này các hạng mục xây dựng chính của cầu Bạch Đằng đều đã hoàn thành theo đúng thiết kế, kỹ thuật, mỹ thuật; công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sau lễ hợp long đã có thể thông xe toàn tuyến phía phải cầu và chuyển sang giai đoạn hoàn thiện công trình.